25/09/2012 09:25 GMT+7

Xử vụ "tàng trữ chất ma túy" trong trại giam

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TTO - Sáng nay, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm vụ án "tàng trữ trái phép chất ma túy" đối với 28 bị cáo vốn là những phạm nhân trong trại giam số 3 (Tổng cục 8, Bộ Công an) đang thụ án phạt tù.

Bán ma túy trong trại giamKhởi tố vụ buôn bán ma túy trong trại giam

tjAy7BCu.jpgPhóng to

9/28 bị can

Lần đầu tiên phiên tòa được xét xử lưu động trong trại tạm giam Nghi Kim thuộc Công an Nghệ An.

Theo kết luận cáo trạng của Viện Kiểm sát tỉnh Nghệ An, từ tháng 12-2010 đến tháng 11-2011 "trùm" Lê Xuân Minh cùng nhiều đối tượng tổ chức đường dây đưa ma túy vào bán trong trại giam số 3. Đường dây này hoạt động trong thời gian dài, tham gia mua bán ma túy với nhiều đối tượng trong trại giam và ngoài xã hội. Việc mua bán ma túy diễn ra công khai trong các buồng giam với những hoạt động phạm tội của các đối tượng, phù hợp với điều kiện khép kín của trại giam.

Kết quả điều tra đã chứng minh đường dây này đưa 6,9 cây heroin (trọng lượng 258,75 gam) để bán cho các đầu mối "mua sỉ" trong trại giam rồi bán lẻ cho nhiều đối tượng nghiện khác. Bị cáo "cộm cán" thứ hai của vụ án là Lê Quốc Hùng, tổ chức nhận, thanh toán, chuyển tiền cho Minh và nhiều đối tượng khác qua tài khoản do Hùng chỉ đạo người nhà lập tại một số ngân hàng để mua bán ma túy.

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận, dự kiến được xét xử trong hai ngày.

KKGRCTWF.jpgPhóng to

Lê Xuân Minh

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên