20/06/2014 09:17 GMT+7

Ý cảnh giác trước “ngựa ô” Costa Rica

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Trận đấu diễn ra lúc 23g ngày 20-6 (giờ Việt Nam) giữa Ý và Costa Rica được xem như một cuộc tranh chấp hướng đến ngôi đầu bảng D.

Trước thềm trận đấu, tiền vệ Daniele De Rossi đã bày tỏ sự e ngại đối thủ và lên tiếng cảnh báo đồng đội về tuyển Costa Rica.

Trang Goal.com dẫn lời De Rossi: “Chúng tôi cần phải sợ hãi họ. Bạn nên có một nỗi sợ “lành mạnh” đối với một đội bóng đã đánh bại Uruguay bởi không ai nghĩ rằng Costa Rica có thể làm được điều đó”. Thật sự những lo ngại của tiền vệ khoác áo CLB AS Roma là hợp lý khi Costa Rica, đội bóng bị đánh giá là “lót đường” trong bảng đấu “tử thần”, đã bất ngờ làm nên cơn địa chấn bằng chiến thắng ấn tượng 3-1 trong trận ra quân với Uruguay.

Cũng như Costa Rica, Ý đã có được 3 điểm trong trận ra quân một cách thuyết phục trước tuyển Anh. Vì vậy, cuộc đấu đêm nay không hẳn mang tính chất “sống còn” với Ý và Costa Rica mà thay vào đó sẽ là cơ hội để một trong hai đội bóng này khẳng định vị thế của họ ở VCK World Cup 2014. Nếu có điểm trước Ý, thầy trò HLV Luis Pinto sẽ chứng tỏ cho tất cả thấy họ thật sự là chú “ngựa ô” đáng xem của giải đấu năm nay. Còn ngược lại nếu thắng Costa Rica, Ý gần như sẽ cầm chắc ngôi đầu bảng và khẳng định vị thế ứng cử viên vô địch của mình.

Nhưng đánh bại Costa Rica không hề là một nhiệm vụ dễ dàng với thầy trò HLV Cesare Prandelli, chẳng phải vì đối thủ này đã chứng tỏ được sức mạnh của mình mà bởi phong độ khá thất thường của Ý tại các giải đấu lớn.

Cụ thể ở Euro 2012, họ suýt thắng Tây Ban Nha ở trận ra quân, thậm chí đánh bại Đức sau đó nhưng lại gặp vô vàn khó khăn trước những đội bóng bị xem là yếu hơn như Croatia, Ireland. Cuộc đối đầu với Costa Rica đêm nay có lẽ cũng sẽ mang đến nhiều khó khăn tương tự cho tuyển Ý khi Costa Rica đang là đội nắm giữ những lợi thế khách quan.

Cụ thể, trận Ý - Costa Rica sẽ diễn ra lúc 13g (giờ địa phương, giờ Việt Nam là 23g). Tiền vệ Christian Bolanos của Costa Rica cho rằng điều này sẽ có lợi cho đội bóng của anh. Bolanos nói: “Thời điểm đó sẽ rất nóng và Costa Rica là người hưởng lợi vì chúng tôi đã quá quen với điều kiện khí hậu này. Các đội bóng đến từ châu Âu như Ý sẽ gặp khó khăn vì thời tiết. Chúng tôi sẽ tận dụng lợi thế đó”.

Quan điểm này của Bolanos thật sự có lý. Trong trận đấu mà cả Ý lẫn Anh đã thi đấu tốt hồi tuần trước, thời điểm diễn ra trận đấu là 19g (giờ địa phương) nên đây sẽ là trận đấu đầu tiên thầy trò HLV Prandelli phải thi đấu dưới điều kiện khắc nghiệt như vậy. Trước đó, Hi Lạp - một đội bóng châu Âu - đã để thua Colombia 0-3 cũng trong một trận đấu diễn ra lúc giữa trưa.

Bên cạnh đó, Ý cũng gặp khá nhiều khó khăn về lực lượng. Thủ môn Gianluigi Buffon và hậu vệ De Sciglio đã hồi phục chấn thương nhưng có lẽ HLV Prandelli sẽ không thể mạo hiểm đưa hai cầu thủ này vào sân từ đầu. Ngoài ra, trung vệ Andrea Barzagli cũng gặp chấn thương sau trận ra quân và nhiều khả năng sẽ không thể ra sân trong trận đấu đêm nay. Trái lại tiền vệ trẻ Marco Verratti dù không gặp vấn đề gì về sức khỏe nhưng có thể sẽ bị thay thế bởi Thiago Motta. Trong khi đó, HLV Luis Pinto có thể sử dụng toàn bộ đội hình mạnh nhất như trận gặp Uruguay.  

[box]Lịch THTT World Cup 2014 đêm 20-6, rạng sáng 21-6

* Ý - Costa Rica: 23g ngày 20-6 trên VTV3 và Bóng Đá TV. Bình luận viên Hãng tin BBC Mark Lawrenson dự đoán: Ý thắng 1-0 (*).

* Pháp - Thụy Sĩ: 2g ngày 21-6 trên VTV3 và Bóng Đá TV. Mark Lawrenson dự đoán: Pháp thắng 1-0.

* Ecuador - Honduras: 5g ngày 21-6 trên VTV6 và Bóng Đá TV. Mark Lawrenson dự đoán: Ecuador thắng 1-0. (*) VTV không có lịch phát sóng lại các trận đấu World Cup diễn ra thứ bảy và chủ nhật hằng tuần.[/box]

[box]Đội hình dự kiến

* Ý: Salvatore Sirigu, Iganzio Abate, Gabriel Paletta, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Daniele De Rossi, Andrea Pirlo, Claudio Marchisio, Thiago Motta, Antonio Candreva, Mario Balotelli.

* Costa Rica: Keylor Navas, Junior Diaz, Giancarlo Gonzalez, Michael Umana, Cristian Gamboa, Oscar Duarte, Celso Borges, Yeltsin Tejeda, Christian Bolanos, Bryan Ruiz, Joel Cambell.[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên