10/09/2013 15:38 GMT+7

Yahoo News có nữ tổng biên tập mới từ New York Times

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Hôm qua 9-9, Yahoo News chính thức giới thiệu tổng biên tập mới và hứa hẹn kế hoạch mở rộng quy mô hoạt động trong lĩnh vực tổng hợp tin tức.

Fluv41Yc.jpgPhóng to
Bà Megan Liberman trong một cuộc phỏng vấn khi còn làm ở New York Times. Ảnh chụp màn hình

Theo AFP, bà Megan Liberman, chính thức bắt đầu làm việc ở vị trí mới từ tuần này thay cho người tiền nhiệm Hillary Frey, đã rời Yahoo News hồi tháng ba và để trống ghế tổng biên tập từ ấy đến nay.

Bà Liberman - tốt nghiệp thạc sĩ tại Trường Báo chí Đại học Columbia - đã rời chức phó tổng biên tập tin tức tại tạp chí New York Times Magazine thuộc nhật báo uy tín New York Times để đến Yahoo.

“Liberman sẽ dẫn đầu kế hoạch mở rộng quy mô của Yahoo News, mang lại những tiếng nói mới và khẳng định những điểm nổi bật cho trang web này” - Yahoo viết trên blog chính thức.

Theo bài viết này, nhiệm vụ của bà Liberman tại Yahoo News là “tập trung vào những bản tin độc quyền, thu thập tin tức từ các mạng xã hội, và các nội dung video và tường thuật trực tiếp các sự kiện”.

AFP dẫn lời Robertson Barrett, phó chủ tịch Yahoo News và Yahoo Finance, mô tả Liberman là “sự bổ sung năng động vào đội ngũ Yahoo News”, đồng thời nhắc lại các sáng kiến thành công về nội dung số của bà Liberman hồi còn ở tờ New York Times. Bà Liberman từng đứng sau chuyên trang tường thuật trực tiếp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái.

“Cô ấy rất phù hợp cho vị trí tổng biên tập cho trang tin tức lớn nhất thế giới này, và chắc chắn sẽ giúp nâng Yahoo News lên một tầm cao mới” - ông Barrett không tiếc lời khen ngợi đồng nghiệp mới.

Theo trang thống kê truy cập Internet Alexa, Yahoo News là trang tin tức được truy cập nhiều nhất. AFP dẫn số liệu từ website phân tích eBizMBA cho biết có khoảng 110 triệu người truy cập trang này mỗi ngày.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: New York Times Yahoo News