28/10/2011 07:21 GMT+7

Yemen: phụ nữ đốt khăn trùm phản đối chính phủ

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Hôm 26-10, các cuộc biểu tình vẫn liên tiếp nổ ra tại thủ đô Sanaa và một số thành phố khác của Yemen nhằm phản đối chính sách đàn áp và kêu gọi Tổng thống Ali Abdulah Saleh từ chức như đã hứa.

N82MvFVE.jpgPhóng to
Phụ nữ Yemen đốt hàng loạt khăn trùm makrana tại thủ đô Sanaa vào ngày 26-10 nhằm kêu gọi Tổng thống Saleh từ chức - Ảnh: Reuters

Tại thủ đô Sanaa, phụ nữ vứt hàng loạt khăn trùm makrana xuống phố, sau đó rưới xăng và châm lửa đốt. Họ hô to: “Chúng tôi đốt khăn trùm makrana để chứng minh cho sự tàn sát đẫm máu mà Saleh đã gây ra trước mắt toàn thế giới”. Theo BBC, đụng độ đã xảy ra, hơn 20 người đã thiệt mạng, nhiều người bị thương khi chính quyền điều thêm quân đội đến để giải tán đám đông.

Theo báo Yemen Post, cảnh sát tiếp tục ném hơi cay và đàn áp dã man những người biểu tình mặc dù Tổng thống Ali Abdulah Saleh hôm 25-10 tuyên bố sẽ từ chức trong vòng 30 ngày. Họ tiếp tục hô to các khẩu hiệu chống chính phủ. “Saleh sẽ có một kết cục giống như Gaddafi một khi chúng tôi bắt được hắn” - một cựu cảnh sát bỏ việc cách đây sáu tháng để gia nhập hàng ngũ những người biểu tình cho biết.

Trước đó, Tổng thống Ali Abdulah Saleh đã gặp đại sứ Mỹ Gerald Feierstein và tuyên bố sẽ chuyển giao quyền lực nhằm đổi lấy sự miễn tố cho bản thân. Tuy nhiên sau nhiều lần hứa hẹn, ông Saleh vẫn chưa chính thức tuyên bố thời điểm ra đi.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên