16/02/2022 21:55 GMT+7

Yêu cầu dứt điểm nạn 'cò mồi', 'xe dù' ở sân bay Tân Sơn Nhất, hãng xe phải đủ xe

CÔNG TRUNG
CÔNG TRUNG

TTO - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa yêu cầu Tân Sơn Nhất phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo số lượng xe chở khách trong giai đoạn cao điểm, bổ sung xe buýt và xử lý dứt điểm nạn 'cò mồi', 'xe dù' tại đây và khu vực phụ cận.

Yêu cầu dứt điểm nạn cò mồi, xe dù ở sân bay Tân Sơn Nhất, hãng xe phải đủ xe - Ảnh 1.

Cơ quan quản lý sân bay Tân Sơn Nhất yêu cầu các hãng taxi, xe công nghệ phải cam kết đảm bảo đủ số lượng xe trong thời gian cao điểm - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngày 16-2, ông Nguyễn Quốc Phương - phó tổng giám đốc ACV - đã có chỉ thị về việc quản lý, điều hành hoạt động taxi, xe công nghệ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Theo đó, trong dịp Tết Nguyên đán 2022, hoạt động taxi, xe công nghệ tại sân bay Tân Sơn Nhất xảy ra nhiều vấn đề bất cập.

ACV đã giao cho các đơn vị tại Tân Sơn Nhất phối hợp với Công an TP.HCM, Công an quận Tân Bình, Thanh tra giao thông báo cáo, kiến nghị xử lý dứt điểm nạn "cò mồi", "xe dù" trong hoạt động taxi, xe công nghệ trong sân bay và khu vực phụ cận tại cảng.

Với các hãng taxi, xe công nghệ hoạt động trong sân bay phải cam kết đảm bảo đủ số lượng xe trong các giai đoạn cao điểm, nhất là đảm bảo số lượng xe chở khách sau 21h hàng ngày.

Vấn đề xe buýt "vắng bóng" ở ga quốc nội, tất cả phụ thuộc vào taxi và xe công nghệ khiến khách hàng bức xúc thì nay ACV yêu cầu Tân Sơn Nhất làm việc với Sở Giao thông vận tải TP.HCM và các đơn vị liên quan, tăng cường bổ sung xe buýt, kể cả sau 18h30 hằng ngày. Bên cạnh đó bổ sung các bảng thông tin hướng dẫn để khách tiếp cận dịch vụ taxi, xe công nghệ...

Về thông tin có hay không việc lộn xộn khu vực đón xe và thiếu taxi do một số hãng xe chưa "đóng tiền" gia hạn hợp đồng với sân bay, trả lời Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo cơ quan quản lý sân bay lý giải đã gia hạn hợp đồng với tất cả các hãng taxi.

Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh từ tháng 5 đến 11-2021, các hãng đã giảm số lượng phương tiện khai thác và lái xe nghỉ việc rất nhiều nên hoạt động trở lại khó khăn. Ngoài ra, các hãng taxi cũng ngừng hoạt động do giai đoạn dịch, không thuê được bãi đệm ở sân bay để điều tiết như trước. Việc điều hành xe từ các khu vực xa sân bay cũng là yếu tố khiến thời gian chờ taxi kéo dài.

Dù vậy, phía cơ quan quản lý sân bay vẫn chưa trả lời về trách nhiệm cũng như vai trò giám sát taxi lẫn xe công nghệ làm giá, chặt chém giá cước với khách từ trong sân bay đến ngoài khu vực Trường Sơn trong thời gian gần đây.

Đưa làn xe công nghệ D1 vào hoạt động

Để thuận lợi cho hành khách, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với nhà xe TCP, thông báo tới hãng xe công nghệ sẽ hoạt động tại làn D1 (khu vực bên trong nhà xe). Qua đó, sẽ giảm việc xe công nghệ lên lầu 3, 4, 5 đón khách.

Làn D1 này sẽ chính thức hoạt động lúc 8h ngày 17-2. GrabCar đón khách vị trí 6-12, còn BeCar là vị trí 1-5.

Khách đổ dồn đến Tân Sơn Nhất, sảnh chờ đón taxi đông nghẹt Khách đổ dồn đến Tân Sơn Nhất, sảnh chờ đón taxi đông nghẹt

TTO - Ngày 6-2, tức mùng 6 Tết, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM tiếp tục phá kỷ lục từ đầu mùa Tết với hơn 101.000 người, trong đó khách đến hơn 70.000 người. Các sảnh chờ đón taxi tiếp tục nóng với hàng trăm người chen nhau đón xe.

CÔNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên