23/10/2020 12:47 GMT+7

Yêu cầu tổ chức tín dụng miễn, giảm lãi, cơ cấu nợ cho khách bị thiệt hại do mưa lũ

L.THANH
L.THANH

TTO - Thống đốc ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu lãnh đạo các tổ chức tín dụng và ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh thành kịp thời hỗ trợ khách vay khắc phục hậu quả do mưa lũ tại miền Trung và Tây Nguyên.

Yêu cầu tổ chức tín dụng miễn, giảm lãi, cơ cấu nợ cho khách bị thiệt hại do mưa lũ - Ảnh 1.

Sau khi nước lũ rút bớt, người dân Cẩm Xuyên vùng lũ bắt đầu trở về lại nhà dọn dẹp - Ảnh: NAM TRẦN

Để hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do mưa lũ tại miền Trung và Tây Nguyên, Thống đốc ngân hàng Nhà nước chỉ đạo lãnh đạo các tổ chức tín dụng và ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh thành: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đăk Nông, Lâm Đồng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch khẩn trương chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời để cơ cấu lại thời hạn trả nợ, căn cứ khả năng tài chính xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất sau mưa lũ.

Chi nhánh tổ chức tín dụng tại các địa phương nói trên hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định tại Nghị định 55 năm 2015, Nghị định 116 năm 2018 về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và Quyết định số 50 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành cơ chế xử lý nợ bị rủi ro tại Ngân hàng Chính sách xã hội…

Đối với ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành, lãnh đạo ngân hàng Nhà nước chỉ đạo chủ động nắm sát tình hình mưa lũ trên địa bàn, chỉ đạo các tổ chức tín dụng khẩn trương rà soát, thống kê dư nợ vay bị thiệt hại do mưa lũ để kịp thời triển khai việc hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại.

Ngân hàng Nhà nước các tỉnh thành báo cáo ngân hàng Nhà nước kết quả triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ cụ thể về dư nợ, số khách hàng bị thiệt hại; dư nợ, số khách hàng được hỗ trợ thông qua các biện pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, cho vay mới, biện pháp hỗ trợ khác. Thời điểm báo cáo vào các ngày 31-10, 15-11 và 30-11.

PC Hà Tĩnh: Nỗ lực cấp điện trở lại cho khách hàng sau mưa lũ PC Hà Tĩnh: Nỗ lực cấp điện trở lại cho khách hàng sau mưa lũ

Sáng 20-10, sau khi lượng mưa giảm, nước rút dần, Công ty điện lực Hà Tĩnh đã huy động toàn bộ lực lượng kiểm tra các TBA, đường dây, phụ tải đang ngập, khắc phục những tồn tại trước khi đóng điện đưa vào vận hành.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên