09/08/2014 22:45 GMT+7

​Smarties 2014: vinh danh thương hiệu Mobile Marketing xuất sắc

MMA VIỆT NAM
MMA VIỆT NAM

TTO - Thị trường di động Việt Nam đang có những bước tiến thần kỳ.

Tiếp thị Di động (Mobile Marketing) sẽ tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ theo xu hướng di động hóa hiện nay - Ảnh minh họa: Internet
Tiếp thị di động (Mobile Marketing) sẽ tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ theo xu hướng di động hóa hiện nay - Ảnh minh họa: Internet

Phát biểu tại sự kiện Diễn đàn MMA 2013 do Hiệp hội Tiếp thị di động và Goldsun Focus Media đồng tổ chức, ông Aaron Boekestein, giám đốc bộ phận New Media Solutions của Google châu Á - Thái Bình Dương, nhận định: tổng số thuê bao sử dụng smartphone đã chiếm đến 20% dân số Việt Nam, tổng số lượt truy cập các website bằng điện thoại di động ở TP.HCM và Hà Nội chiếm đến 70-80% tổng số truy cập tính trên tất cả các thiết bị.

Những con số khả quan này báo hiệu "thời" của tiếp thị di động Việt Nam đã điểm. Trong bối cảnh ấy, sự có mặt của một giải thưởng tầm cỡ chuyên biệt cho tiếp thị di động để nhận diện các doanh nghiệp, thương hiệu xuất sắc, đồng thời khích lệ toàn ngành tiếp tục phát triển là điều hết sức cần thiết.

Thực tế cho thấy hiện nay trong khuôn khổ các giải thưởng phổ biến của ngành quảng cáo số ở Việt Nam, tiếp thị di động chỉ chiếm một phần khá khiêm tốn trong các hạng mục giải, ngoài ra tầm ảnh hưởng của các giải này tương đối hạn chế chứ chưa mở rộng ra tầm thế giới.

Trăn trở và tìm hướng ra cho thị trường này, MMA Vietnam và các chuyên gia tiếp thị di động đã tìm ra một giải thưởng đáp ứng trọn vẹn và hoàn hảo tiêu chí này: The Smarties 2014.

The Smarties là giải thưởng danh giá tại Việt Nam dành riêng cho lĩnh vực tiếp thị di động, hiện đang được bình chọn và trao giải ở cả ba cấp độ: quốc gia - khu vực - thế giới.

Mục tiêu của giải thưởng là tôn vinh những thành tựu tiếp thị di động xuất sắc, tạo cơ hội cho các agency và thương hiệu nhận được sự quan tâm chú ý từ mọi đối tác đến từ khắp năm châu bốn bể, mở ra nhiều triển vọng đầu tư, tạo sức bật để tiếp thị di động đóng góp nhiều hơn nữa vào thành công của các doanh nghiệp.

Sau 10 năm hình thành và tạo lập được chỗ đứng vững chắc ở thị trường toàn cầu, năm 2014 sẽ là năm đầu tiên giải thưởng này đặt chân tại Việt Nam với sự hỗ trợ lớn từ Adtima trong vai trò nhà tài trợ chính của giải thưởng.

Dù chỉ mới trong giai đoạn chuẩn bị mở màn nhưng The Smarties 2014 đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của các agency, nhà quảng cáo, các tập đoàn trong nước và quốc tế, các cơ quan báo đài cũng như giới chuyên môn và chính quyền địa phương.

The Smarties là cơ hội không thể bỏ lỡ cho các agency, các công ty quảng cáo, giám đốc thương hiệu, giám đốc tiếp thị, các doanh nghiệp tầm cỡ, thương hiệu hàng đầu, nhà tài trợ cũng như các cá nhân, đơn vị quan tâm đến tiếp thị di động. Thế mạnh của The Smarties nằm ở tầm cỡ và phạm vi rất rộng của các hạng mục giải thưởng. Ngoài ra đây cũng là giải thưởng chuyên biệt hoàn toàn cho tiếp thị di động. Vì lẽ đó, với The Smarties 2014, các agency đoạt giải hiển nhiên sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm của nhiều đối tác, trong đó có các tập đoàn hàng đầu như Google, Coca-Cola, Denso, Adweek, Goldspot, Gotcha, Comscore,…

Ảnh: MMA

Cơ hội đầu tư sẽ đến khi các thành tựu của họ được minh chứng và tôn vinh bởi The Smarties, trong bối cảnh rất nhiều doanh nghiệp số đang có kế hoạch mở rộng hướng đầu tư sang nền tảng di động đầy tiềm năng và tất cả đều đang không ngừng tìm kiếm những sản phẩm, chiến dịch sáng tạo, khôn ngoan, hiệu quả nhất thị trường.

Đối với các nhà tài trợ, đây sẽ là cơ hội hiếm có được tiếp cận đến 50% dân số Việt Nam bởi lẽ sự kiện tầm cỡ này sẽ được theo sát đưa tin bởi nhiều kênh truyền thông đại chúng lớn. Những cơ hội kết nối (networking) và mở rộng quan hệ đối tác chiến lược cũng sẽ đến khi tất cả các doanh nghiệp trong nước lẫn quốc tế hội ngộ trong đêm lễ trao giải The Smarties.

Các nhà quảng cáo và thương hiệu được lợi gì? Họ sẽ được tiếp cận và tìm hiểu rất nhiều nghiên cứu điển hình (case study) đặc sắc của các agency để có thể xác định đâu là hướng đi tiếp theo cho chiến lược tiếp thị doanh nghiệp mình. Sự kiện này cũng là một trong những cơ sở cần thiết để các cơ quan chức năng có dịp nhìn nhận thực tế phát triển của tiếp thị di động tại Việt Nam, qua đó có chính sách hỗ trợ và xây dựng hành lang luật phù hợp trong tương lai cho ngành.

Đối tượng tham gia hợp lệ là các thương hiệu lớn, những agency sở hữu chiến dịch quảng bá hoặc sản phẩm tiếp thị di động tung ra thị trường trong khoảng thời gian từ tháng 6-2013 đến ngày 15-9-2014.

Các sản phẩm dự thi sẽ được đánh giá bởi một ban giám khảo uy tín bao gồm nhiều agency, tập đoàn uy tín, chuyên gia đầu ngành - những người thật sự am tường chuyên môn ngành và thấu hiểu thị trường di động Việt Nam đến từ thế giới, khu vực và Việt Nam.

Có 4 nhóm giải thưởng lớn bao gồm 14 hạng mục giải thưởng thành phần sẽ được trao trong đêm gala của sự kiện The Smarties. Một số hạng mục đáng chú ý: giải thưởng chiến dịch phát triển nhận thức thương hiệu xuất sắc nhất, chiến dịch phát hành sản phẩm ấn tượng nhất, chiến lược tích hợp truyền thông đa chiều hiệu quả nhất, chiến dịch tiếp thị qua ứng dụng di động thành công nhất, chiến dịch ứng dụng nền tảng định vị thành công nhất...

Ảnh minh họa: Internet

* Các đơn vị mong muốn tham gia The Smarties 2014 sẽ điền hoàn chỉnh hồ sơ dự thi theo định dạng của ban tổ chức, trong đó làm nổi bật sự đặc biệt của các chiến dịch/sản phẩm tiếp thị di động dự thi theo 4 phần: chiến lược, thực thi, sáng tạo, thành tựu cụ thể (strategy, execution, innovation, result) - đây cũng là bốn tiêu chí đánh giá rất quan trọng của ban giám khảo The Smarties, trong đó mỗi phần chiếm 25% điểm số.

Các doanh nghiệp nên gửi kèm video ngắn (2-3 phút) và case study (tối đa 2 trang A4) để minh họa cho bài dự thi của mình.

Ngày 15-9 là hạn chót nhận bài dự thi, từ 15-9 đến 30-9 là vòng sơ loại khi ban giám khảo chọn ra các bài dự thi xuất sắc; 30-9 đến 15-10 là vòng chung kết để chọn ra các ứng cử viên hàng đầu. Đêm gala trao giải của The Smarties 2014 diễn ra vào tối 30-10-2014 tại khách sạn. Intercontinential Asiana Saigon có sự góp mặt của nhiều nhân vật đặc biệt.

Với mức lệ phí hợp lý (280 USD cho các đơn vị là hội viên MMA, 350 USD cho đơn vị không phải hội viên) và không hạn chế số lượng bài dự thi, các agency đang có cơ hội rất lớn để khẳng định vị thế của mình trên thị trường tiếp thị di động.

Mọi thông tin chi tiết xin tham khảo trên trang web chính thức của cuộc thi: MMAGlobal.com

MMA VIỆT NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên