21/12/2015 15:44 GMT+7

28.000 cảnh sát Indonesia bảo vệ lễ Giáng sinh

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ngày 21-12, nhà chức trách Indonesia thông báo sẽ siết chặt an ninh dịp lễ Giáng sinh và năm mới với 28.000 nhân viên an ninh được triển khai.

Indonesia đang tăng cường an ninh trước thềm Giáng sinh và năm mới sau khi phát hiện âm mưu đánh bom ở thủ đô dịp năm mới - Ảnh: AAP
Indonesia đang tăng cường an ninh trước thềm Giáng sinh và năm mới sau khi phát hiện âm mưu đánh bom ở thủ đô dịp năm mới - Ảnh: AAP

Động thái này diễn ra sau khi cảnh sát phá vỡ âm mưu đánh bom liều chết ở thủ đô dịp năm mới và bắt giữ 5 nghi can.

Theo thống đốc Jakarta Basuki "Ahok" Tjahaja Purnama, Giáng sinh năm nay đặc biệt vì trùng với thời điểm người Hồi giáo kỷ niệm ngày sinh Đấng tiên tri Muhammad.

Ngày 21-12, cảnh sát và chính quyền Jakarta đã tổ chức một cuộc họp bàn về việc phối hợp để đảm bảo lễ Giáng sinh và lễ mừng năm mới tại City Hall được tiến hành thuận lợi.

Ông Tito Karnavian - cảnh sát trưởng Jakarta, cho biết cảnh sát đã được chỉ đạo ưu tiên đảm bảo an ninh ở 9 địa điểm trong mùa Giáng sinh. Ông không tiết lộ tên các địa điểm này, chỉ cho biết 2 địa điểm ở Jakarta, số còn lại ở Tangerang và Bekasi. 

Ông cũng cho hay đã chỉ đạo cấp dưới đặc biệt chú ý đến các khu vực mà các thánh đường Hồi giáo và nhà thờ nằm gần nhau để đảm bảo không xảy ra đụng độ giữa các tín đồ.

"Chúng tôi sẽ bổ sung người từ lực lượng cảnh sát quốc gia và chính quyền Jakarta", ông nói, thêm rằng cảnh sát sẽ triển khai 8.000 nhân viên an ninh dịp lễ Giáng sinh và 20.000 nhân viên vào đêm giao thừa.

Người phát ngôn cảnh sát quốc gia Anton Charliyan cũng nói với tờ The Age (Úc) rằng cảnh sát đã xác định 13 khu vực có nguy cơ dễ bị tấn công, trong đó có Bali, Jakarta, Papua, Bắc Sumatra, Đông Nusa Tenggara, Maluku và Sulawesi, và sẽ tăng cường an ninh cho những khu vực này.

Trước đó ngày 20-12, cảnh sát Indonesia thông báo bắt giữ 5 nghi can âm mưu đánh bom Jakarta dịp năm mới. Họ cũng tịch thu nhiều hóa chất, thiết bị thí nghiệm và một lá cờ lấy cảm hứng từ nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên