26/03/2013 16:33 GMT+7

4 tàu chiến Trung Quốc xâm phạm Trường Sa

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 26-3, Tân Hoa xã lần đầu tiên công bố hình ảnh và tin tức của 4 tàu chiến Tĩnh Cương Sơn, Lan Châu, Ngọc Lâm và Hoành Thủy của nước này tuần tra trái phép ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Đội tàu này đã luẩn quẩn ở khu vực trên từ ngày 23 đến 25-3 vừa qua.

Trung Quốc tấn công tàu Quảng Ngãi: sai trái và vô nhân đạo

hvHuDdqo.jpgPhóng to
Trạm bưu điện Trung Quốc xây dựng trái phép trên đảo đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam - Ảnh: xinhuanet.cn

Tân Hoa xã dẫn lời chỉ huy Tưởng Vị Nhiệt trắng trợn cho biết biên đội tàu chiến này đang trên đường tập trận ở biển Đông kết hợp tuần tra thị sát ở quần đảo Trường Sa.

Từ ngày 24-3, binh lính hải quân trên đội tàu này đã đổ bộ lên đảo đá Chữ Thập và đảo đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa. Tại đây, đoàn đội binh lính Trung Quốc đã thị sát các cuộc huấn luyện chuẩn bị chiến đấu, hậu cần và các thao tác chuẩn bị bảo vệ đảo của binh lính Trung Quốc.

C3u51Y6g.jpgPhóng to
Binh lính Trung Quốc đổ bộ trên đảo đá Chữ Thập ngày 24-3 - Ảnh: xinhuanet.cn
9zYEp9aY.jpgPhóng to
Máy bay trực thăng của Trung Quốc bay gần đảo Gạc Ma chiều 24-3 - Ảnh: xinhuanet.cn
yRpqJ4nM.jpgPhóng to

Bốn tàu chiến của Trung Quốc trên biển Đông ngày 24-3 - Ảnh: xinhuanet.cn

Hãng tin này còn ngang ngược cho rằng vì quần đảo Trường Sa là quần đảo lớn nhất của Trung Quốc ở biển Đông nên từ năm 1988 đến nay Bắc Kinh đã triển khai luân phiên 104 lần binh lính đến các đảo trên. Rõ ràng các tàu chiến Trung Quốc đã xâm phạm chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Trường Sa.

Tân Hoa xã còn trích lời chỉ huy phó của biên đội tàu chiến Trương Văn Đán thừa nhận bốn tàu chiến này vừa tập trận vừa phối hợp tuần tra ở khu vực quần đảo Trường Sa những ngày qua.

Ngô Trang, giám đốc cơ quan Ngư chính Trung Quốc, khu vực Nam Hải trắng trợn khẳng định năm 2013 Trung Quốc sẽ triển khai thường xuyên việc tuần tra bảo vệ ngư dân của họ ở quần đảo Trường Sa, nhất là khu vực đảo đá Vành Khăn. Người này còn tuyên bố Trung Quốc sẽ tăng cường giám sát ở vịnh Bắc bộ và quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên