06/06/2013 08:59 GMT+7

5 hộ dân sống giữa mồ mả

BÁCH SEN
BÁCH SEN

TT - Chỉ vỏn vẹn năm hộ dân với hơn 20 nhân khẩu, xóm Đá Đen (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) lọt thỏm giữa nghĩa địa Hòa Sơn từ nhiều năm nay.

Thời gian gần đây, nghĩa địa Hòa Sơn được mở rộng nên có nhiều ngôi mộ mới được chôn bao quanh nhà năm hộ dân này, trong đó có những ngôi mộ chỉ cách nhà dân chừng 20m khiến nguồn nước giếng tại khu vực này ô nhiễm nghiêm trọng.

Nước bơm lên thường xuyên có màu vàng đục kèm theo mùi tanh rất khó chịu. Biết là ô nhiễm, nhưng người dân ở đây vẫn phải sử dụng nguồn nước ngầm trên vào việc tắm rửa, giặt giũ hằng ngày. Riêng nước uống và nấu ăn, người dân phải mua nước bình về uống.

Ông Trần Kim Đính, chủ tịch UBND xã Hòa Sơn, cho biết những hộ dân này sống ở đây từ khá lâu, nhà cửa, nguồn gốc đất của họ hợp pháp và đã được cấp sổ đỏ. Trước đây, khu vực nhà dân cách xa mồ mả, nhưng từ ngày nghĩa địa Hòa Sơn được quy hoạch mở rộng, mồ mả người chết cứ chôn sát, lấn dần nhà người sống. “Chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp chính quyền TP để di dời, giải tỏa những hộ dân này đi nơi khác nhằm bảo vệ sức khỏe cho họ, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết” - ông Đính nói.

BÁCH SEN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên