26/09/2014 09:44 GMT+7

​50 người thiệt mạng trong các vụ nổ ở Tân Cương

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Tối 25-9, Trung Quốc chính thức công bố có đến 50 người thiệt mạng trong 4 vụ nổ hôm 21-9 tại huyện Luân Đài, Tân Cương.

Người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương - Ảnh: AFP
Người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương - Ảnh: AFP

 Con số trên lớn gấp nhiều lần so với số người thiệt mạng đã công bố trước đó.

Theo báo mạng Thiên Sơn - trang mạng của chính quyền khu tự trị Tân Cương, trong số 50 người thiệt mạng có 6 dân thường, 4 cảnh sát và 40 nghi phạm. Một số nghi phạm bị bắn hạ, số còn lại chết trong khi thực hiện các vụ tấn công. Các vụ tấn công còn khiến 54 người dân thường bị thương.

Ngay sau khi các vụ nổ xảy ra hôm 21-9, trang mạng của chính quyền Tân Cương cho biết chỉ có 2 người thiệt mạng. Tại thời điểm đó, nhiều hãng truyền thông ước tính số thương vong lên đến gần 100 người.

Các vụ nổ diễn ra ở một khu chợ tập trung các dân tộc thiểu số, trước cổng một cửa hàng và hai văn phòng cảnh sát thị trấn.

Theo cảnh sát Tân Cương, đây là các vụ tấn công khủng bố bạo lực nghiêm trọng, có tổ chức, mang tính chất cực đoan.

Cảnh sát cho biết đã bắt giữ 2 kẻ tình nghi. Trong khi đó, nghi phạm chính trong vụ nổ Mamat Tursun cũng bị bắn hạ. Theo cơ quan điều tra, Mamat Tursun là kẻ đứng đầu việc thực hiện các vụ nổ trên. Từ năm 2003, Tursun kêu gọi nhiều người khác tham gia nhóm khủng bố của hắn.

 

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên