31/10/2011 04:05 GMT+7

AL cảnh báo Syria về sự can thiệp từ bên ngoài

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Liên đoàn Ả Rập (AL) đã cảnh báo Tổng thống Syria Bashar al-Assad rằng một cuộc can thiệp quốc tế sẽ là không tránh khỏi nếu như AL thất bại trong nỗ lực chấm dứt tình trạng bạo lực ở nước này.

S8JDI84H.jpgPhóng to

Người dân ùa ra đường biểu tình chống Tổng thống Bashar al-Assad tại Hula, gần thành phố Homs ngày 28-10 - Ảnh: Reuters

Báo Al Qabas cho biết tại cuộc gặp ngày 30-10 giữa phái đoàn bộ trưởng các nước Ả Rập và đại diện chính quyền Syria, phái đoàn Ả Rập đã nói thẳng và rõ ràng là nếu giải pháp Ả Rập thất bại thì cuộc khủng hoảng tại Syria sẽ được quốc tế hóa. Điều này có nghĩa Syria sẽ phải đối mặt với một sự can thiệp từ bên ngoài và một sự cấm vận kinh tế.

Trước đó, trả lời trong một cuộc phỏng vấn của tờ Sunday Telegraph, Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố sẽ xảy ra một “trận địa chấn” nếu các nước phương Tây can thiệp vào Syria. Ông Assad cảnh báo việc can thiệp này sẽ biến Syria thành một “Afghanistan thứ hai” và làm gia tăng căng thẳng tại Trung Đông. “Cả khu vực Trung Đông sẽ bùng cháy nếu Syria xảy ra bất cứ chuyện gì. Việc chia cắt Syria đồng nghĩa với việc chia cắt toàn bộ khu vực này” - ông Assad nhấn mạnh.

Reuters cho biết có ít nhất 50 dân thường và 30 binh lính thiệt mạng trong hai ngày xung đột đẫm máu vừa qua.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên