06/09/2015 15:44 GMT+7

Học nấu bữa ăn "50k" qua Facebook

N.CA DAO
N.CA DAO

TTO - Thu hút hơn 40.000 lượt chia sẻ, gần 5.000 bình luận trên Facebook cá nhân tên Mầm Lao Bảo, album ảnh “Mâm cơm gia đình 50k” của chị Trần Thị Hoa (31 tuổi, Đà Nẵng) đã được nhiều bà nội trợ chú ý những ngày vừa qua.

Một vài bữa ăn từ album “Mâm cơm gia đình 50k” trên facebook cá nhân của chị Hoa
Một vài bữa ăn từ album “Mâm cơm gia đình 50k” trên Facebook cá nhân của chị Hoa

Album tổng hợp hơn 40 bữa ăn gia đình với trên 100 món khác nhau, tổng giá trị mỗi bữa ăn khoảng 50.000 đồng. Mỗi tấm hình là một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, trang trí đẹp mắt kèm theo số lượng và giá cả chi tiết của từng món.

Chị Hoa cho biết ban đầu chị thực hiện album này theo đề nghị của các chị em khác trong gia đình để gợi ý cho họ. Đến bây giờ, chính chị cũng bất ngờ vì album lại nhận được nhiều phản hồi tốt như vậy.

“Cũng như những phụ nữ khác, tôi luôn mong muốn lo cho chồng con những bữa ăn vừa đủ dưỡng chất, vừa hợp túi tiền. Kinh nghiệm làm nội trợ nhiều năm đã giúp tôi tính toán được điều đó” - chị Hoa chia sẻ.

Theo chị Hoa, nên đi chợ vào sáng sớm để có được thức ăn tươi ngon, giá cả phải chăng. Chị thường chọn mua thực phẩm ở những cửa hàng uy tín, thân quen để đảm bảo chất lượng.

“Hai vợ chồng làm công nhân nên thu nhập cũng ít ỏi. Nghĩ tới việc hôm nay ăn gì để không lặp lại bữa trước đã đau đầu rồi, giá cả đắt đỏ càng khiến tôi đau đầu hơn. Từ ngày được chị bạn chia sẻ Facebook của chị Mầm, tôi cũng tiết kiệm được vài đồng” - chị Minh Trang (29 tuổi, Q.Thủ Đức, TP.HCM) nói.

Chị Hoa nói giá cả mỗi nơi mỗi khác nên chi phí bữa ăn có thể dao động ít nhiều. Sắp tới chị sẽ tiếp tục hoàn thiện album với số lượng 60 mâm, phục vụ trong 1 tháng. Ngoài ra, chị còn dự định thực hiện album chay tổng hợp cũng với giá 50.000 đồng/bữa.

N.CA DAO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên