Thứ 3, ngày 12 tháng 11 năm 2019

Amazon thừa nhận sự cố làm lộ email của nhiều khách hàng

22/11/2018 18:27 GMT+7

TTO - Nhà bán lẻ hàng đầu Amazon vừa thừa nhận một trục trặc kỹ thuật xảy ra với trang web của công ty đã làm lộ tên và địa chỉ email của nhiều khách hàng.

Amazon thừa nhận sự cố làm lộ email của nhiều khách hàng - Ảnh 1.

Ảnh: AFP

Theo Hãng tin AFP, Amazon không công bố quy mô khách hàng bị ảnh hưởng trong sự cố này.

Hãng chỉ thông báo: "Chúng tôi đã khắc phục sự cố và thông báo tới những khách hàng bị ảnh hưởng".

Amazon cũng khẳng định không xảy ra việc hệ thống dữ liệu cũng như trang web của Amazon bị tấn công và các mật khẩu của khách hàng vẫn được đảm bảo.

Dù vậy, công ty vẫn gửi thông báo tới các khách hàng bị ảnh hưởng trong sự việc, cho biết tên và địa chỉ email của họ đã bị rò rỉ từ trang web của Amazon.

Theo trang tin TechCrunch, các khách hàng của Amazon tại Mỹ và châu Âu cho biết họ đã nhận được thư thông báo từ công ty này.

Thời điểm công bố thông tin này có thể là một điều không vui với Amazon, khi nước Mỹ chuẩn bị bước vào mùa mua sắm sôi động cuối năm và các hãng bán lẻ cũng như nhiều cửa hàng trong thực tế đang náo nức chuẩn bị cho dịp mua sắm "Ngày thứ sáu đen tối" (Black Friday).

Amazon là công ty dẫn đầu về thương mại điện tử "không phải bàn cãi" tại Mỹ với 48% thị phần bán hàng online trong năm nay, theo các chuyên gia phân tích của Hãng eMarketer.

Trung Quốc bị tố gài chip vào Apple, Amazon Trung Quốc bị tố gài chip vào Apple, Amazon

TTO - Hãng tin Bloomberg mới đây tung ra kết quả cuộc điều tra hé lộ việc Trung Quốc đã sử dụng một con chip nhỏ như hạt gạo để xâm nhập và thu thập thông tin của 30 công ty Mỹ gồm Apple, Amazon... và các cơ quan chính phủ Mỹ.

ĐỖ DƯƠNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận