12/05/2011 12:37 GMT+7

Android 3.1 ra mắt, chờ đợi "Bánh kem Sandwich"

PHONG VÂN (Theo ComputerWorld & TechCrunch)
PHONG VÂN (Theo ComputerWorld & TechCrunch)

TTO - Ăn mừng chiến thắng vang dội khi số lượng smartphone và tablet dùng Android đạt mốc 100 triệu, Google đã tung ra phiên bản Android 3.1 làm tiền đề cho việc ra mắt phiên bản cập nhật lớn mang tên "Bánh sandwich kem" (Ice cream Sandwich).

Cận cảnh "tổ ong" Android 3.0Những ứng dụng hấp dẫn cho "tổ ong"

jIdHbWSt.jpgPhóng to
Bản cập nhật Android 3.1 sẽ giúp Android có mặt trên nhiều thiết bị khác ngoài smartphone và tablet - Ảnh minh họa: Internet

Những dòng máy tính bảng (tablet) đang sử dụng Android sẽ được ưu ái tiếp cận bản cập nhật Android 3.1 đầu tiên, bao gồm một bộ giao diện lập trình ứng dụng mở để tích hợp vào các ứng dụng Android, phục vụ nhiều thiết bị sử dụng vào các mục đích khác nhau, như trang thiết bị tập thể thao, âm nhạc... Android 3.1 cũng kèm theo một chế độ USB chủ, cho phép các ứng dụng quản lý các phụ kiện USB như stereo. Theo đó Android 3.1 sẽ cho phép cắm chuột, joystick hay gamepad cũng như cho phép các nhà phát triển tạo ra giao diện chủ của các widget có thể thay đổi kích cỡ.

Theo Google, bản cập nhật Android 3.1 sẽ có mặt cho Google TV vào mùa hè này. Bạn đọc có thể tham khảo danh sách chi tiết những tính năng mới trong bản cập nhật Android 3.1 tại website Android Developers.

Song song việc giới thiệu Android 3.1, Google cũng hé lộ về phiên bản kế tiếp của "Honeycomb" (tên mã của Android 3.0) mang tên "Ice cream Sandwich".

Ice Cream Sandwich sẽ là phiên bản cập nhật lớn vào cuối năm 2011. Thông tin về phiên bản này vẫn đang được giữ kín, Google chỉ hé lộ về Ice Cream Sandwich như là "một hệ điều hành có thể hoạt động bất cứ đâu", có nghĩa là phiên bản Android mới sẽ thân thiện với tất cả loại smartphone hay tablet cùng nhiều kích cỡ và kiểu dáng khác nhau, kể cả với dạng máy tính bảng chuyển đổi thành lap top. Ngoài ra, điểm quan trọng là Ice Cream Sandwich mang những ưu điểm nổi trội của Android 3.0 (Honeycomb) chỉ dành riêng cho tablet đến với smartphone.

Hiện đã có 100 triệu thiết bị dùng Android được xuất xưởng từ 36 nhà sản xuất đã kích hoạt sử dụng của 215 nhà mạng viễn thông trên toàn cầu. Trung bình mỗi ngày có 400.000 thiết bị Android được kích hoạt. Kho ứng dụng Android cũng vượt mốc 200.000 ứng dụng.

PHONG VÂN (Theo ComputerWorld & TechCrunch)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên