10/10/2012 22:16 GMT+7

Android 4.2 đổ bộ cùng smartphone Nexus mới

DUY NGUYỄN
DUY NGUYỄN

TTO - Trong khi nhiều thiết bị chưa được lên đời Android 4.1, máy tính bảng Google Nexus 7 sẽ được nâng cấp lên Android 4.1.2, kèm theo tin đồn về Android 4.2 trên smartphone Nexus mới của Google.

Trang công nghệ The Verge đã đăng tải một bức ảnh chụp giao diện ngang của Android 4.1.2. Một số người dùng máy tính bảng Nexus 7 đã bắt đầu nhận được bản cập nhật này. Android 4.1.2 không mang lại nhiều thay đổi lớn, đây thực chất là phiên bản sửa lỗi cho Android 4.1 (Jelly Bean), giúp nâng cao hiệu suất thiết bị và bổ sung chế độ hiển thị ngang.

N4pveTRE.jpgPhóng to
Chế độ hiển thị theo chiều ngang của Android 4.1.2. Ảnh: The Verge

Theo Engadget, những thiết bị sẽ được cập nhật Android 4.1.2 sau Nexus 7 sẽ là Galaxy Nexus, Nexus S và Xoom của Motorola.

Trong khi người dùng Nexus 7 đang vui mừng vì nhận được bản cập nhật sớm từ Google, trên các mạng đã xuất hiện thông tin Google đang rục rịch chuẩn bị ra mắt Android 4.2. Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin về phiên bản hệ điều hành mới. Theo Digital Trends, rất có thể Android 4.2 sẽ ra mắt kèm theo smartphone Nexus mới do LG sản xuất.

TQO7LtOs.jpgPhóng to
Mẫu điện thoại Nexus mới sẽ do LG sản xuất - Ảnh: Softpedia

Hình ảnh đầu tiên về mẫu smartphone mới của LG đã được đăng tải trên trang Softpedia. Theo đó, Nexus Phone thế hệ mới còn được gọi là LG E960 Mako. Sản phẩm này sẽ được trang bị chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz, màn hình 4,7 inch có độ phân giải 1280 x 720.

LG E960 Mako còn có một camera 13 MP ở mặt sau và một camera 1.3 MP ở mặt trước. Bộ nhớ trong 32GB, RAM 2GB, hỗ trợ đầy đủ các kết nối LTE, NFC, Wi-Fi và Bluetooth 4.0.

Google và Samsung sẽ hợp tác sản xuất máy tính bảng 10-inch

Theo CNET, màn hình máy tính bảng 10-inch do Google và Samsung sản xuất sẽ rất sắc nét nhờ có mật độ điểm ảnh 229 DPI, cao hơn iPad thế hệ 3 (chỉ 264 DPI). Đây cũng sẽ là một thiết bị cao cấp, khác với máy tính bảng tầm trung Nexus 7.

Ngoài ra, Richard Shim, một nhà phân tích tại NPD DisplaySearch, cho biết Google cũng sẽ sản xuất thêm một máy tính bảng siêu rẻ nữa. Mức giá của sản phẩm này sẽ ở mức 99 USD.

Đây là lần thứ hai Google hợp tác với Samsung để sản xuất thiết bị Android "thuần chủng" (phiên bản gốc không hiệu chỉnh bởi các hãng sản xuất thiết bị). Truớc đó, cả hai đã cùng cho ra mắt mẫu điện thoại Galaxy Nexus và Nexus S.

DUY NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên