25/01/2013 18:53 GMT+7

Anh: 2 tin tặc nhóm Anonymous đi tù

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Ngày 24-1, hai thành viên của nhóm tin tặc Anonymous tại Anh đã bị phạt tù vì tội tấn công các trang mạng điện tử.

Hacker tấn công Paypal, MasterCard ra tòa

JgfhKiqC.jpgPhóng to
Christopher Weatherhead bị tuyên phạt 18 tháng tù giam - Ảnh: Guardian

Tòa án quận Southwark, thủ đô London, Anh vừa tuyên phạt Christopher Weatherhead (22 tuổi) 18 tháng tù giam và Asley Rhodes (28 tuổi) 7 tháng tù.

Trước đó, từ ngày 1-8-2010 đến ngày 22-1-2011, hai bị cáo trên đã tham gia một chiến dịch tấn công hàng loạt trang web như PayPal, MasterCard, Visa… Trong đó, hệ thống thanh toán và chuyển khoản điện tử PayPal thiệt hại tới 5,6 triệu USD. Khi truy cập địa chỉ các trang mạng nói trên, người sử dụng Internet tự động bị chuyển đến một trang khác với dòng chữ nội dung khiêu khích từ Anonymous.

Peter Gibson - đồng phạm của Weatherhead và Rhodes, có vai trò ít quan trọng hơn hai đối tượng nêu trên trong vụ tấn công mạng - bị phạt án treo 6 tháng. Trong khi đó nghi phạm còn lại Jake Birchall sẽ bị tuyên án vào ngày 1-2.

Theo BBC, đây là lần đầu tiên tòa án Anh tuyên phạt các tội phạm dùng kiểu tấn công - từ chối-dịch vụ DDoS (kiểu tấn công làm quá tải tài nguyên hệ thống mạng, khiến hệ thống không thể sử dụng, hoặc bị chậm đi một cách đáng kể do nghẽn băng thông).

Tòa án Southwark cho hay các bị cáo tấn công mạng không phải vì mục tiêu thương mại mà chỉ là một cách thể hiện sự phản đối của họ với những công ty nạn nhân.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên