30/05/2011 15:22 GMT+7

App Store: 5 triệu lượt tải ứng dụng mỗi ngày

NHẬT VƯƠNG - THÚY QUỲNH (Theo Betanews, CNET)
NHẬT VƯƠNG - THÚY QUỲNH (Theo Betanews, CNET)

TTO - Mặc dù iOS và nền tảng di động của Apple đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt đến từ phía Android và Windows Phone, nhưng App Store cho iOS vẫn giữ vững vị trí quán quân. Sau gần 3 năm có mặt, App Store liên tiếp giành được những cột mốc ấn tượng.

iPhone mất thế độc tôn ở số lượng ứng dụng hỗ trợ

jUAUIw0K.jpgPhóng to
Những con số ấn tượng từ Apple App Store

Kể từ khi ra mắt 7-2008 đến nay, App Store đã nhận được sự đóng góp của 85.568 nhà phát triển ứng dụng với tỉ lệ trung bình 4,6 phần mềm/lập trình viên. Rất đáng ngạc nhiên, Angry Birds vẫn đang là game có phí được tải nhiều nhất. Trong tổng số hơn 500.000 ứng dụng trên cửa hàng của Apple, 63% là phần mềm thương mại với mức giá trung bình là 3,64 USD.

* Xem thêm: Angry Birds đã có thể chơi trực tuyến miễn phí | Ứng dụng hay miễn phí cho iPhone

Tổng giá trị của tất cả các ứng dụng trên App Store hiện ở mức 891.982,24 USD. Ngoài 244.720 ứng dụng người dùng phải trả tiền để có quyền sử dụng, App Store hiện đang cung cấp 174.966 phần mềm miễn phí, chiếm 37%. Danh mục game vẫn chiếm được sự quan tâm hơn cả của người dùng và các nhà phát triển, đứng đầu danh sách các nhóm ứng dụng với 15%.

“Họ hàng” nhà Angry Birds nắm giữ 2 vị trí quan trọng trong danh sách top 10 ứng dụng được tải nhiều nhất từ App Store. Xem ra, iOS vẫn là nền tảng hấp dẫn người dùng giới trẻ hơn cả, nhờ số lượng game phong phú với chất lượng thiết kế, hiệu ứng và hình ảnh, video hiển thị bắt mắt. Tất cả các ứng dụng được tải nhiều nhất đều thuộc nhóm game.

2EE4CK5B.jpgPhóng to
Game đứng thứ hạng cao trong nhóm các ứng dụng được tải nhiều nhất
xl6BT8Uk.jpg
BIoB8skQ.jpg

Đầu 2009, khi nói tới ứng dụng di động, App Store được xem là cái tên duy nhất trên thị trường với 99,4% thị phần. Ngay sau khi vượt qua cột mốc 500 triệu lượt tải vào đầu năm, chỉ sau một thời gian ngắn, App Store tiếp tục gây ấn tượng với một cột mốc mới: 1 tỉ lượt tải. Cuối năm, App Store cán đích 100 ngàn phần mềm. Twitter, Foursquare hay Kindle đều lần lượt góp mặt.

Theo Cnet, vào thời điểm tháng Ba vừa qua, cứ mỗi 24 tiếng lại có 5 triệu iOS được tải về thiết bị của khách hàng Apple. Đây là số liệu có được từ hai hãng nghiên cứu Distimo và Newzoo, sau khi khảo sát 63 triệu người dùng.

Một năm sau, “App” được vinh danh là “từ vựng của năm” do tổ chức American Dialect Society công bố. Cột mốc 100.000 phần mềm cũng nhanh chóng được nhân lên gấp đôi chỉ sau 5 tháng. Tháng 10-2010, App Store có tổng cộng 300.000 ứng dụng. Thời điểm này, bất kể nhà cung cấp dịch vụ nào không có phần mềm chuyên dụng trên App Store đều bị coi là “thiếu hỗ trợ” người dùng.

Tháng 10-2010, kho ứng dụng của Apple đạt cột mốc 7 tỉ lượt tải, nhưng chỉ sau đó 3 tháng, con số này lên tới 10 tỉ.

Tính đến thời điểm đầu năm 2011, App Store có hơn 15 tỉ lượt ứng dụng đã được bán, góp mặt trên máy tính bảng và smartphone cùng 17.7 triệu lượt tải. Doanh thu tăng 190 % so với năm 2010. Dự đoán, vào 2013, doanh số từ App Store có thể đạt tới 29.5 tỉ USD.

GeHl2ccc.jpgPhóng to
5 triệu app iOS được tải về mỗi ngày - Ảnh minh họa: Newzoo và Distimo

In-app-purchasein-game-purchase (*) đã và đang tạo ra nhiều lợi nhuận. Mặc dù khoảng 88% trong tổng số 300 game được tải về trong khảo sát là miễn phí, in-game-purchase trong cả những game miễn phí lẫn trả tiền đã mang về khoảng 2/5 tổng thu nhập cho các nhà phát triển. In-game-purchase trong những game miễn phí chiếm 40% số tiền thu được từ những người sở hữu iPhone và iPod Touch và 32% từ người dùng iPad, báo cáo cho hay.

(*) In-app-purchase và In-game-purchase có nghĩa người dùng phải bỏ tiền thật để mua thêm những cấp độ/ứng dụng/tính năng bên trong một ứng dụng/trò chơi sẵn có.

NHẬT VƯƠNG - THÚY QUỲNH (Theo Betanews, CNET)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên