10/05/2012 14:35 GMT+7

Apple OS X Lion đã có bản nâng cấp 10.7.4

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Lỗi nguy hiểm trong phiên bản hệ điều hành OS X Lion (10.7.3) đã được Apple khắc phục trong bản nâng cấp 10.7.4. Trình duyệt web Safari 5.1.7 cũng ra mắt.

Lỗi OS X Lion phơi bày mật khẩu người dùng

FDtZpEPW.jpgPhóng to
Đây được xem là đợt phát hành bản vá nhanh chóng nhất từ trước đến nay của Apple - Ảnh minh họa: Engadget

Chỉ vài ngày sau khi lỗi bảo mật trong hệ điều hành OS X Lion (10.7.3) để lộ mật khẩu thô có thể gây nguy hiểm cho các tài khoản trên hệ thống Mac, Apple đã tung ra ngay bản cập nhật 10.7.4 xử lý gọn lỗi trên.

Ngoài ra, bản cập nhật OS X 10.7.4 còn xử lý một vài lỗi nhỏ bên trong phiên bản trước, như cải thiện chức năng chia sẻ kết nối Internet PPPoE, khả năng hoạt động khi kết nối đến một máy chủ WebDAV, kích hoạt tự động đăng nhập cho các tài khoản NIS và đặc biệt là tương thích với các ảnh định dạng RAW cho nhiều loại máy ảnh số mới (Canon EOS 5D Mark III, Canon PowerShot G1 X, Nikon D4, Nikon D800, Panasonic LUMIX DMC-GX1, LUMIX DMC-FZ35 và LUMIX DMC-FZ38, Samsung NX200, Sony Alpha NEX-7, Sony NEX-VG20).

Bạn đọc có thể tham khảo danh sách các phần lỗi được khắc phục và những chức năng được cải thiện trong bản OS X Lion 10.7.4 tại đây.

Có bốn phiên bản tùy chọn để cập nhật, tùy thuộc vào hệ điều hành mà bạn đang sử dụng, bao gồm:

Những người dùng Mac OS X Snow Leopard (10.6) cũng cần cập nhật bản vá bảo mật tại đây hoặc click tại đây để tải cho phiên bản máy chủ (Server).

Đồng thời điểm, trình duyệt web Safari 5.1.7 cũng được phát hành, khắc phục nhiều lỗi nhỏ ở phiên bản trước và bao gồm cả việc nâng cấp WebKit, phần lõi của trình duyệt Safari.

Theo Apple, Safari 5.1.7 có thể hoạt động và phản hồi yêu cầu của người dùng ngay cả khi hệ thống đang ở trạng thái cạn tài nguyên bộ nhớ, khắc phục lỗi khi đăng nhập tài khoản trên web có yêu cầu chứng thực. Một cập nhật quan trọng có liên quan đến bảo mật là tính năng tự khóa Adobe Flash Player khi không được cập nhật phiên bản mới nhất. Đây là cách hay để giúp người dùng chú ý hơn trong vấn đề nâng cấp lên phiên bản mới nhất cho Flash Player, tránh các lỗi nguy hiểm có thể bị hacker lợi dụng tấn công vào hệ thống từ website.

Bạn đọc có thể dùng chế độ tự động cập nhật của Safari hoặc tải về Safari 5.1.7 tại đây.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên