01/10/2013 14:42 GMT+7

Bạn ở đâu trong 1,2 tỉ người dùng Facebook?

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Đã bao giờ bạn tự hỏi mình là thành viên thứ bao nhiêu trong số hơn 1,2 tỉ người dùng Facebook hiện tại?

uqRgZqVc.jpgPhóng to
Ảnh đại diện của Mark Zuckerberg và các thành viên đầu tiên khác của Facebook. Ảnh: Mirror Online

Để trả lời câu hỏi này, Natalia Rojas, người tự gọi mình là “kỹ thuật viên sáng tạo”, đã viết một ứng dụng giúp hiển thị tất cả các ảnh đại diện hiện có của 1,277,115,202 thành viên Facebook trên cùng một trang web.

Màn hình chính của trang web, có tên gọi Faces of Facebook (Những gương mặt của Facebook) và địa chỉ http://app.thefacesoffacebook.com/, trông giống như màn hình TV bị nhiễu sóng với vô số các chấm nhỏ. Nhưng khi zoom chuột vào, người xem có thể thấy được ảnh đại diện của tất cả các thành viên Facebook.

Bạn đọc có thể nhấn nút Connect để ứng dụng kết nối với Facebook và xem mình là thành viên thứ mấy của mạng xã hội lớn nhất thế giới này. Khi hiển thị kết quả, ứng dụng cũng sẽ đánh dấu vị trí của tất cả bạn bè của bạn trên màn hình.

Các hình ảnh đại diện này được sắp xếp theo thứ tự thời gian gia nhập Facebook từ sớm nhất đến hiện tại. Ở vị trí đầu tiên dĩ nhiên là nhà đồng sáng lập Mark Zuckerberg.

Trong phần giới thiệu trên Faces of Facebook, tác giả ứng dụng Rojas khẳng định cô không hề vi phạm các quy định về quyền riêng tư của Facebook vì ứng dụng của cô “không lưu trữ bất kỳ thông tin cá nhân, hình ảnh hay tên gọi của người dùng”.

Cô Rijas gọi dự án của mình là “một cách vô hại để hiển thị hơn 1,2 tỉ ảnh đại diện Facebook và sắp xếp chúng theo thứ tự thời gian”.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên