26/08/2013 14:14 GMT+7

Bangkok lắp đặt thêm một triệu camera chống tội phạm

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Sở Cảnh sát Bangkok Thái Lan (MPB) lên kế hoạch lắp đặt thêm một triệu camera giám sát an ninh tại thủ đô trong vòng ba năm tới nhằm giảm tỉ lệ tội phạm và đảm bảo an ninh công cộng.

IrcLEA0G.jpgPhóng to
Camera giám sát sẽ giúp hạn chế tội phạm ở Bangkok - Ảnh: Thaivisa

Bangkok Post ngày 26-8 dẫn lời phó lãnh đạo MPB Adul Narongsak cho biết MPB sẽ ký hợp đồng với với công ty chịu trách nhiệm là TOT vào ngày 9-9 để lắp đặt số camera trong dự án Mắt thần.

Camera sẽ được lắp đặt tại nhà của những người đã đăng ký tham gia dự án. Thời gian đăng ký kéo dài đến ngày 9-9. Việc lắp đặt mới dự kiến sẽ bắt đầu vào 5-11 tới.

Dự án Mắt thần được công bố hồi cuối năm ngoái với tham vọng đưa Bangkok trở thành thành phố an ninh tương tự London của nước Anh. Bangkok Post khi đó đưa tin người dân có thể đóng từ 100-200 baht mỗi tháng cho chi phí lắp đặt và bảo dưỡng camera để đổi lấy sự bảo vệ.

Cảnh sát Bangkok cho biết các camera sẽ được giám sát bởi lực lượng cảnh sát tại trụ sở chính cũng như 88 đồn cảnh sát trên toàn thành phố. Các camera sẽ cung cấp bằng chứng, thông tin tội phạm và giúp cảnh sát rút ngắn quá trình điều tra.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên