06/06/2016 08:25 GMT+7

Tòa quận 2 buộc báo Một Thế Giới phải xin lỗi, bồi thường cho “đại gia” Lê Phước Vũ

V.H.Q.
V.H.Q.

TTO - Cho rằng báo điện tử Một Thế Giới đăng bài không chính xác về ông Lê Phước Vũ, TAND quận 2, TP.HCM đã buộc báo này phải cải chính, xin lỗi và bồi thường 11,5 triệu đồng cho ông.

TAND Q.2, TP.HCM vừa ban hành bản án xử tranh chấp yêu cầu xin lỗi, cải chính công khai, bồi thường thiệt hại do xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín giữa nguyên đơn là ông Lê Phước Vũ -  chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen - và bị đơn là báo điện tử Một Thế Giới - thuộc Hội Thông tin khoa học và công nghệ Việt Nam.

Theo đó, tòa tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, buộc báo điện tử Một Thế Giới phải đăng lời xin lỗi công khai ông Lê Phước Vũ trên mục xã hội của báo này.

Tòa buộc báo điện tử Một Thế Giới phải đăng nội dung cải chính đối với bài viết Dân xã Đạ M’ri năn nỉ đại gia Lê Phước Vũ “là phật tử thì đừng ép dân” kèm theo lời xin lỗi công khai.

Đồng thời tuyên buộc báo phải bồi thường thiệt hại cho ông Lê Phước Vũ do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm với số tiền 11,5 triệu đồng.

TAND Q.2 xác định bài viết đăng trên báo điện tử Một Thế Giới có nhiều chi tiết không chính xác.

Chẳng hạn bài báo cho rằng dự án trồng rừng, quản lý bảo vệ rừng kết hợp du lịch sinh thái và văn hóa tâm linh B’Nom Lumu - Hoa Sen của cá nhân ông Lê Phước Vũ, trong khi đây là dự án do Công ty TNHH đầu tư và du lịch Hoa Sen làm chủ đầu tư. 

Ông Vũ là chủ tịch và là người đại diện theo pháp luật. Theo tòa án, đây là hai chủ thể pháp lý khác nhau nên việc xác định dự án của cá nhân ông Vũ là không chính xác.

Ngoài ra, các chi tiết về việc ông chủ Tập đoàn Hoa Sen thi công dự án du lịch đã có những động thái “chèn ép nông dân, chặn mất nguồn nước, cắt luôn đường đi lên rẫy”, “phá nát con đường cũ”... là một chiều và không khách quan, dẫn đến việc đăng thông tin không đầy đủ, không chính xác.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Phước Vũ nói rằng ông quyết định khởi kiện là muốn bảo vệ uy tín của doanh nghiệp, qua đó mong muốn báo chí phải thông tin chính xác để bảo đảm được sự ủng hộ và uy tín trong lòng bạn đọc.

Trong khi đó, ông Hoàng Đại Thanh - phó tổng biên tập phụ trách báo điện tử Một Thế Giới - cho biết báo đã quyết định kháng cáo bản án của TAND Q.2.

V.H.Q.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên