18/11/2015 09:38 GMT+7

Bắt 7 đối tượng lừa đảo bằng Facebook

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Thủ đoạn của nhóm này là dùng phần mềm nhắn tin qua Facebook thông báo lừa trúng thưởng để người muốn nhận thưởng nạp thẻ cào hoặc chuyển khoản cho chúng.

Nhiều người nhận được tin nhắn lừa trúng thưởng trên facebook của nhóm lừa đảo này

Chiều 17-11, đại tá Trần Mưu - phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng - đã thưởng “nóng” 10 triệu đồng cho Công an phường Thạch Thang, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) vì đã kịp thời phát hiện, xử lý nhóm đối tượng chuyên sử dụng Facebook để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan công an, qua theo dõi trên địa bàn, Công an phường Thạch Thang phát hiện tại một số tiệm game có các thanh niên ngồi “cày” Facebook nhiều giờ với các biểu hiện rất khả nghi.

Chiều 13-11, trinh sát ập vào một tiệm Internet trên đường Đống Đa (phường Thạch Thang) và phát hiện bốn thanh niên đang sử dụng máy vi tính để nhắn tin chúc mừng trúng thưởng qua Facebook.

Nhóm này gồm Huỳnh Thanh Trung, Nguyễn Văn Dũng, Lê Thiện Thắng, Hồ Tấn Linh (tất cả cùng trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

Qua kiểm tra phòng trọ của bốn đối tượng, cơ quan công an còn phát hiện thêm Võ Văn Tuấn Kiệt và Văn Bá V. (15 tuổi), Trần Huỳnh Đ. (15 tuổi)cùng trú huyện Duy Xuyên.

Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là lập Facebook, sau đó kết bạn với nhiều người rồi dùng phần mềm nhắn tin qua Facebook cho bạn trên mạng với nội dung như bạn đã trúng thưởng 100 triệu đồng, bạn đã may mắn trúng thưởng xe SH…

Đồng thời nhóm đối tượng này lập trang web để các bị hại điền thông tin cá nhân để nhận giải. Và muốn nhận thưởng, người nhận giải phải cào thẻ card để nạp tiền hoặc chuyển khoản trực tiếp.

Trong nhóm này có Trần Huỳnh Đ. từng bị công an bắt về hành vi lừa đảo này, nhưng do chưa đủ tuổi nên cho tại ngoại thì tiếp tục phạm tội. Công an quận Hải Châu đã xác định bảy đối tượng này lừa đảo 14 bị hại với gần 200 triệu đồng.

Trước đó, Tuổi Trẻ (22-10) cũng có phóng sự “Thị trấn của những hacker lừa đảo” phản ánh tình trạng lừa đảo trong thanh niên ở huyện Duy Xuyên.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên