22/11/2023 08:00 GMT+7

Bí quyết dành cho chủ shop online mùa bán hàng cuối năm

Mùa cao điểm mua sắm cuối năm đang đến gần với một loạt sự kiện lễ hội lớn. Đây cũng là mùa bận rộn nhất của thị trường thương mại điện tử và hoạt động chuyển phát nhanh.

Hiện đang là cao điểm bán hàng của các shop online

Hiện đang là cao điểm bán hàng của các shop online

Để việc chuyển giao hàng hanh thông, hiệu quả, các chủ shop online có thể tham khảo 3 bí quyết dưới đây giúp chủ shop "thắng đậm" mùa bán hàng cuối năm.

Nắm vững quy chuẩn "đóng gói hàng hóa"

Bán hàng quần áo thời trang nam nữ thu đông online 3 năm nay, chị Hoàng Thị Hoa (35 tuổi, Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: "Cuối năm luôn là mùa bán hàng cao điểm, cũng là mùa bận rộn nhất trong năm của người bán hàng online với loạt lễ hội, sự kiện kích cầu như Black Friday, Giáng sinh, Double Day, Tết dương lịch và Tết Nguyên đán, giá được giảm tương đối nhiều… Cuối năm, người lao động luôn có lương, thưởng nên nhu cầu mua sắm cao hơn".

Tuy nhiên, chị Hoa thừa nhận đơn hàng nhiều, vừa bận rộn vừa chưa chuyên nghiệp trong đóng gói, không có thời gian cập nhật tin tức từ các đơn vị vận chuyển.

Vì vậy, đôi khi chị có những "cuốc hàng" lỗ vì quần áo bị rách, sờn do đóng gói không chuẩn hay có những đơn hàng không đến được tay khách.

Chia sẻ của chị Hoa cũng giống khá nhiều chủ bán hàng khác. Theo đại diện của J&T Express, những vấn đề do đóng gói có thể giải quyết nếu chủ hàng nắm vững những quy chuẩn đóng gói hàng hóa. Đó là 3 nguyên tắc: Nhìn - nghe - chuyển.

Bí quyết dành cho chủ shop online mùa bán hàng cuối năm - Ảnh 2.

Chủ shop cần nắm vững những quy chuẩn đóng gói hàng

Cụ thể, "nhìn": Cần kiểm tra xem ngoại quan kiện hàng có bị hư tổn hay vỡ rách hay không, nếu có, phải tiến hành đóng gói lại từ đầu.

"Nghe": Dùng tay lắc nhẹ kiện hàng, nếu có âm thanh bất thường thì phải mở thùng ra kiểm tra, gia cố đóng gói lại hoặc lấp đầy các vật liệu đệm vào.

"Chuyển": Di chuyển nhẹ kiện hàng, xem thử có hiện tượng lệch trọng tâm hay không. Nếu có, phải mở thùng định vị lại sản phẩm bên trong kiện hàng, đồng thời lấp đầy các vật liệu đệm vào.

Ngoài ra, chủ shop cần chuẩn bị các vật liệu đóng gói cần thiết. Để hàng hóa được đóng gói an toàn nhất, chủ shop có thể sử dụng thêm một số vật liệu chèn hàng như: bong bóng xốp, túi khí, túi bơm hơi.... Các thông tin chi tiết có thể tham khảo tại https://jtexpress.vn/vi/quy-cach-dong-goi-hang-hoa.

Báo cáo sự cố hoặc khiếu nại đến những trang, kênh chính thống

Chị Quách Thị Hà (28 tuổi, Mai Châu, Hòa Bình), chuyên bán đặc sản miền núi online, chia sẻ: "Đợt này, nhu cầu mua hàng hóa của chị tăng 2 - 5 lần. Đơn hàng được đặt từ mọi miền của Tổ quốc. Tuy nhiên, đôi khi vẫn gặp trường hợp vận chuyển bị thất lạc, và không thu được tiền".

Hiện nay các doanh nghiệp chuyển phát nhanh đều có kênh để hỗ trợ chủ shop. Khi gặp các vấn đề xảy ra ngoài ý muốn, chủ shop nên báo cáo đến những trang chính thống để được hỗ trợ.

Khi sử dụng các dịch vụ của J&T Express, phát hiện vấn đề không đúng như ý, chủ shop online liên hệ ngay hotline 1900 1088 hoặc Hội nhóm Facebook chăm sóc khách hàng chính thức "J&T Express - Hỗ trợ người dùng 365". Chủ shop cũng có thể liên hệ ngay với bưu cục đang ký hợp đồng.

Bí quyết dành cho chủ shop online mùa bán hàng cuối năm - Ảnh 3.

Hội nhóm Facebook chăm sóc khách hàng chính thức J&T Express - Hỗ trợ người dùng 365 của J&T Express

Cân nhắc "Bảo hiểm hàng hóa"

Từng phải mang tiền túi của mình ra "đền" cho một đơn hàng mua chiếc loa Marshall trị giá 7 triệu đồng của một khách hàng đặt mua từ TP.HCM vận chuyển ra Hải Phòng, anh Phạm Ngọc Tuấn (quận 7, TP.HCM) cho biết: "Những hàng hóa có giá trị như các thiết bị điện tử, đồ nội thất đắt tiền luôn mang đến lợi nhuận cao cho chủ của hàng. Tuy nhiên, một khi việc vận chuyển không đảm bảo, chủ shop cũng có thể phải đền bù".

Bí quyết dành cho chủ shop online mùa bán hàng cuối năm - Ảnh 4.

Khi gửi những hàng hóa có giá trị cao, khách hàng nên cân nhắc bảo hiểm hàng hóa

Theo chuyên gia từ J&T Express, để bảo đảm và an tâm trong quá trình vận chuyển cuối năm, chủ shop online nên tham khảo chính sách bảo hiểm hàng hóa của các đơn vị vận chuyển để đưa ra quyết định phù hợp.

Tại J&T Express, phí bảo hiểm dao động từ 0,2% đến 1% giá trị hàng hóa dựa trên hóa đơn, chứng từ hợp lệ. Với bảo hiểm này, chủ shop được bồi thường tối đa 100% giá trị khai báo khi xảy ra tình trạng thất lạc, mất mát hoặc hư hỏng.

Nếu chủ shop không mua bảo hiểm hàng hóa thì hiện hầu hết tất cả các đơn vị vận chuyển đều áp dụng bồi thường tối đa 4 lần tiền cước phí dịch vụ. Chủ shop có thể tham khảo chính sách bồi thường cụ thể tại https://jtexpress.vn/vi/chinh-sach.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên