28/09/2014 16:59 GMT+7

Công nghệ di động thay đổi cách xây dựng thương hiệu

MMA
MMA

Diễn đàn Tiếp thị di động Việt Nam MMAF được coi là sự kiện làm thay đổi tầm nhìn của doanh nghiệp về cách thức xây dựng thương hiệu trong thời đại số khi nơi đây hội tụ đông nhất chuyên gia đầu ngành truyền thông hiện đại tại Việt Nam. 

Nhiều cơ hội hợp tác tại Diễn đàn MMA (MMAF) 2014 - Ảnh: MMA
Nhiều cơ hội hợp tác tại Diễn đàn MMA (MMAF) 2014 - Ảnh: MMA

MMAF Việt Nam 2014, diễn ra tại TPHCM ngày 30-10, hàng chục chủ đề chia sẻ với nhiều nội dung chuyên sâu về những xu hướng tiêu dùng mới và cơ hội trên thị trường di động. 

Các nội dung sẽ khiến nhiều doanh nghiệp quan tâm như điện thoại di động kết nối thế giới thực và ảo như thế nào và các thương hiệu đóng vai trò gì trong cuộc chơi, kết quả nghiên cứu của SmoX: cùng ngân sách, cho kết quả tốt hơn, thiết bị di động được nhấn mạnh như một màn hình TV thứ hai từ tin nhắn đến lợi nhuận: năm cách tương tác di động để thu hút khách hàng trung thành. 

Ngoài ra còn nhiều đề tài như vai trò của điện thoại di động đã làm thay đổi như thế nào trong quá trình mua sắm và quyết định mua hàng của người tiêu dùng, điều đó đã thay đổi ngành công nghiệp bán lẻ thông qua việc sử dụng kênh di động như thế nào? … Đặc biệt là chủ điểm về bức tranh toàn cảnh thị trường di động ở Việt Nam. 

“Với chủ đề Tái hình dung trong lĩnh vực di động, chúng tôi mong muốn diễn đàn sẽ là cơ hội duy nhất phổ biến những thông tin bao quát tổng thể của ngành tiếp thị di động, cách thức xây dựng thương hiệu kết hợp với sự bùng nổ công nghệ di động. Các chủ đề được trình bày tại đây đều là những tài liệu chất lượng được xem xét trên nhiều khía cạnh về kiến thức lẫn kinh nghiệm thực tiễn. Điều đặc biệt là chúng tôi nhận được sự cộng tác của nhiều diễn giả, họ đều là những nhân vật rất nổi tiếng, dày dạn kinh nghiệm đến từ những công ty, tập đoàn lớn trong nước và các quốc gia trên thế giới” - bà Phan Bích Tâm, giám đốc MMA Việt Nam, chia sẻ.

Các diễn giả trao đổi về tiếp thị di động - Ảnh: MMA
Các diễn giả trao đổi về tiếp thị di động - Ảnh: MMA

Nghiên cứu mới nhất của Google vừa công bố cho thấy tỉ lệ người sử dụng smartphone ở Việt Nam ngày một tăng cao khi lên đến 36%, tăng mạnh so với con số 20% của nghiên cứu năm ngoái. Số liệu của Bộ Thông tin và truyền thông cho thấy trong khi số lượng thuê bao điện thoại di động thường giảm còn 121 triệu thuê bao, thì lượng thuê bao Internet di động 3G lại tăng mạnh trong nửa đầu năm nay, lên đến 24 triệu, chủ yếu là thuê bao điện thoại di động. 

Các nghiên cứu của nhiều công ty cũng cho thấy thời gian một người bỏ ra trên chiếc điện thoại ngày càng nhiều, trung bình mỗi ngày một người dùng 1 giờ 43 phút sử dụng Internet di động. Trong thời gian ấy chỉ cần khoảng 5 phút để một doanh nghiệp truyền tải đầy đủ thông điệp đến người dùng. 

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng giới doanh nghiệp vẫn chưa biết cách tận dụng lợi thế từ tiếp thị di động để mở rộng sức lan tỏa thương hiệu. Chính vì thế, MMAF 2014 là cơ hội để giới làm thương hiệu có thể gặt hái được những kinh nghiệm từ thực tiễn để có thể xây dựng và triển khai chiến lược di động của mình một cách hiệu quả.

Hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi, vì thế nhiều thương hiệu trên thế giới đã có những sáng kiến tìm đường đi đến trái tim người tiêu dùng. 

Chẳng hạn, The North Face, một trong những nhà cung cấp trang phục cho các hoạt động ngoài trời, đã tiến hành chiến thuật GEO – fencing để gia tăng lượng khách đến cửa hàng. Để đăng ký, khách hàng cần cung cấp số điện thoại và kích hoạt tính năng định vị toàn cầu. 

Sau đó khi đến một khoảng cách nhất định, họ sẽ nhận được tin nhắn nhắc nhở dừng lại từ The North Face. Thậm chí nội dung tin nhắn có thể thay đổi với thông tin thời tiết hay cập nhật thông tin khuyến mãi. Hình thức này thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng và báo cáo cho thấy 79% khách đến cửa hàng ngay khi họ nhận được tin nhắn nhắc. Trong đó 65% khách mua hàng có thực hiện chi tiêu tại cửa hàng.

McDonald’s lại tận dụng Instagram, một trong những ứng dụng chia sẻ ảnh, video rất phổ biến hiện nay để tương tác với khách hàng theo một cách mới mẻ. Các hãng như Starbucks, Target, Chipotle, Intel, Ikea Catalg App… cũng không đứng ngoài cuộc. 

Ông Rohit Dawal – giám đốc Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu - cho biết: “Đối với một chiến dịch tiếp thị di động, tôi cho rằng nội dung ý tưởng là cực kỳ quan trọng. Và tùy vào kế hoạch, mục tiêu cụ thể mà chúng ta phác thảo được những nội dung tập trung thẳng vào vấn đề. Chính vì vậy, tôi hi vọng MMAF Việt Nam 2014 cũng như cuộc thi The Smarties sẽ là dịp để mọi người hình thành, kết nối các ý tưởng với nhau. Chúng tôi sẽ làm tốt vai trò của mình tại diễn đàn lần này”. 

Các đề tài về Tiếp thị Di động được diễn giả trình bày tại MMAF 2013 - Ảnh: MMA
Các đề tài về tiếp thị di động được diễn giả trình bày tại MMAF 2013 - Ảnh: MMA

Những tín hiệu tích cực đang phát đi những chỉ dấu cho thấy nền kinh tế Việt Nam đang trên đà hồi phục và các doanh nghiệp, thay vì cố thủ trong cơn bão, đã bắt đầu “tiến công”. Một trong những chiến lược để có thể ghi dấu ấn trong trái tim người tiêu dùng là các chiến dịch tiếp thị, trong đó điện thoại di động là một công cụ tuyệt vời để giới doanh nghiệp có thể tiếp thị và quảng bá thương hiệu của mình đến đúng mục tiêu nhất, đúng thời điểm nhất. 

Một trong những trở ngại cuối cùng là trần quảng cáo 15% đang có các động thái được gỡ bỏ.

Ông Rohit Dawal cho biết: “Nếu xét về truyền thông tiếp thị thì tôi nghĩ số lượng doanh nghiệp có sự đầu tư đúng mức, có bài bản là không nhiều. Nếu có hầu như chỉ tập trung ở những doanh nghiệp lớn, còn lại là khá manh mún, nhỏ lẻ. Tôi cho rằng đây là một thiếu sót rất lớn, nhất là khi nền kinh tế chúng ta ngày càng mở cửa với thế giới”.

Hãy nhanh tay để sở hữu một tấm vé đến với ngày hội MMAF 2014. Hãy truy cập vào trang http://www.mmaglobal.com/events/vi/forums và sở hữu một khoản phí tham dự giảm 20% khi bạn đăng ký trước ngày 30-9. 

 

MMA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên