07/06/2017 06:40 GMT+7

​Bộ trưởng Tư pháp thừa nhận có thể từ chức vì ông Trump

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Mối quan hệ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và những nhân vật cấp cao tiếp tục đứng trước những thông tin không mấy tốt đẹp.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions - Ảnh: Reuters
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions - Ảnh: Reuters


Ngày thứ năm tới (8-6), Nhà Trắng hứa hẹn bận rộn trước những lời khai tiếp theo của cựu giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey. Tuy nhiên đài ABC mới đây cũng đưa những thông tin cho thấy ông Trump gặp những rắc rối riêng biệt với Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions.

Mối quan hệ giữa Tổng thống Trump và ông Sessions bị cho căng thẳng tới mức Bộ trưởng Tư pháp Mỹ có thời điểm nói rằng ông đã muốn từ chức.

Tình trạng này bắt nguồn từ quyết định của ông Sessions từ tháng 3 năm nay về việc rút khỏi cuộc điều tra nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Đây được cho là sự kiện mà ông Trump chỉ biết “chỉ vài phút” trước khi ông Sessions công bố.

Từ lúc đắc cử tổng thống đến nay, ông Trump liên tục phải đối phó với cáo buộc nhờ người Nga tiếp tay. Trong khi đó, ông Sessions là người do ông Trump bổ nhiệm, nên việc rút lui khỏi vụ điều tra này được mô tả như sự thất vọng lớn lao bậc nhất mà Tổng thống Mỹ vẫn còn giữ trong tâm trí tính tới nay.

ABC hôm 6-6 dẫn lời hai nguồn tin khẳng định rằng sự thất vọng ấy không thuyên giảm theo thời gian, và ông Trump đã nhiều lần tỏ thái độ với ông Sessions tại các cuộc họp riêng, chỉ trích quyết định mở rộng cuộc điều tra vào Nga. Ngược lại, bản thân ông Sessions cũng thể hiện sự thất vọng thông qua ý định muốn từ chức.

Khi được yêu cầu xác minh về việc ông Sessions có muốn từ chức hay không, người phát ngôn Sarah Isgur Flores của Bộ Tư pháp từ chối bình luận. Trong khi đó, thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer cũng không có câu trả lời cho thái độ của ông Trump đối với ông Sessions.

ABC đặt câu hỏi rằng liệu Tổng thống Trump có tin tưởng Bộ trưởng Tư pháp Sessions hay không, thì ông Spicer nói: “Tôi không có trao đổi với ông Trump về việc này. Tôi khẳng định là không hề có trao đổi với ông Trump về câu hỏi này. Không hề. Khi tôi không có thảo luận nào về một chủ đề nào đó thì tôi sẽ không nói về nó”.

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên