22/10/2013 17:01 GMT+7

Cá khổng lồ dạt bờ, dân Mỹ rộ tin đồn động đất

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Theo BBC ngày 22-10, trên các trang mạng xã hội tại Mỹ đang rộ lên tin đồn động đất sau khi một con cá oarfish khổng lồ dạt vào bờ biển California - con thứ hai trong mấy ngày qua.

jCiry3O2.jpgPhóng to
Hiện các nhà khoa học chưa lý giải được vì sao cá oarfish chỉ sống ở vùng nước sâu lại dạt vào bờ - Ảnh: AP

Con cá trông giống rắn dài 4,3m này được tìm thấy đã chết tại bờ biển thành phố Oceanside hôm 18-10 (giờ địa phương), và đã được các nhà khoa học mổ và phân tích vào hôm qua 21-10.

Trước đó hôm 13-10, một con cá oarfish dài 5,5m cũng được tìm thấy. Nó được cho là một trong những con cá lớn nhất được phát hiện ở khu vực trong 20 năm qua.

Sau hai sự kiện này, trên các trang mạng xã hội đã rộ lên tin đồn động đất, với nhiều trang dẫn lại một câu chuyện thần thoại Nhật Bản nói về mối liên quan giữa sự xuất hiện của loài cá oarfish cực hiếm với các cơn địa chấn.

Các nhà khoa học hoài nghi về câu chuyện này, nhưng họ bối rối trước việc loài cá nước sâu này xuất hiện gần bãi biển: sau khi mổ xẻ cá, họ nhận thấy nó được ăn đầy đủ, khỏe mạnh và có rất ít dấu hiệu bị bệnh.

V5JO8BLv.jpgPhóng to
Con cá oarfish dài 5,5m được tìm thấy hôm 13-10 - Ảnh: AP

Cá oarfish là loài cá ít được biết đến do chúng sống ở vùng nước sâu đến 1.000m. Chúng được tìm thấy ở cả vùng biển ôn đới và nhiệt đới, và có thể dài đến 15m khi trưởng thành.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên