08/10/2015 08:59 GMT+7

California cấm máy bay không người lái xâm phạm đời tư

ĐỖ DƯƠNG - D.KIM THOA
ĐỖ DƯƠNG - D.KIM THOA

​TT - Sau khi bác bỏ rất nhiều đề xuất hạn chế sử dụng máy bay không người lái, ngày 6-10 thống đốc bang California, ông Jerry Brown, đã ký thông qua dự luật cấm dùng loại phương tiện này bay vào các khu vực thuộc sở hữu cá nhân để chụp ảnh, quay phim.

California cấm máy bay không người lái xâm phạm đời tư
California cấm máy bay không người lái xâm phạm đời tư

Theo báo Los Angeles Times, điều luật mới cho rằng việc đưa máy bay không người lái vào khu vực vùng trời nằm trong địa hạt đất đai của ai đó để quay phim hay chụp ảnh là hành vi xâm phạm thực tế tới quyền riêng tư.

Nghị sĩ bang Ian Calderon - người soạn thảo dự luật - giải thích: “Chúng tôi nhận thấy giới săn ảnh trộm (paparazzi) trong nhiều năm qua đã thường xuyên sử dụng máy bay không người lái xâm phạm vào các khu vực riêng tư và chụp ảnh những người nổi tiếng trong hoạt động thường ngày của họ bất chấp việc luật pháp đã cấm”.

Dù kiên quyết cấm việc sử dụng máy bay không người lái xâm phạm đời tư, nhưng thống đốc Brown cũng không hoan nghênh các đề xuất hạn chế hoạt động của loại phương tiện này.

Cuối tuần trước, thống đốc bang California đã bác bỏ ba dự luật đề xuất việc cấm người dân cho máy bay không người lái bay qua các khu vực cháy rừng, trường học và nhà tù.

 

ĐỖ DƯƠNG - D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên