01/08/2013 10:38 GMT+7

Cán bộ trẻ về xã không được phụ cấp lương

CHÍ QUỐC ghi
CHÍ QUỐC ghi

TT - Hiện nay cán bộ công tác ở các xã khó khăn trên địa bàn các huyện Đông Hải, Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) không được nhận phụ cấp công vụ (25% lương). Những cán bộ này là sinh viên mới ra trường tình nguyện về vùng sâu vùng xa công tác, UBND tỉnh Bạc Liêu đã có công văn trả lời về việc cắt phụ cấp đối với họ nhưng tôi cho rằng như vậy là chưa hợp lý. Tôi thấy các chức danh biên chế ở xã, thậm chí tài xế, văn thư ở huyện vẫn được hưởng phụ cấp này. Vì sao lại có sự phân biệt như vậy?

Một bạn đọc ở huyện Đông Hải, Bạc Liêu

Ông Huỳnh Minh Hội (giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bạc Liêu) trả lời:

- Trước đây có một số huyện chi trả tiền trợ cấp như trên, một số huyện khác thì không chi trả, nên một số đơn vị đặt vấn đề. Sau đó, Sở Nội vụ và Sở Tài chính tỉnh rà soát lại thì thấy các nghị quyết của HĐND không có nội dung nào về vấn đề này nên tham mưu UBND tỉnh ngưng trợ cấp.

Theo quy định, xã loại 1 có 25 biên chế, xã loại 2 có 22 biên chế công chức và hiện tại chỉ có công chức mới được hưởng phụ cấp này. Hiện nay, chúng tôi đang nghiên cứu để tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ra nghị quyết về phụ cấp cho cán bộ trẻ về các xã vì tỉnh đã có chủ trương thu hút nhân lực bổ sung cho các xã.

CHÍ QUỐC ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên