06/11/2013 14:34 GMT+7

Canada ngăn Lenovo mua BlackBerry do lo ngại an ninh

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Chính quyền Canada đã ngăn không cho Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Lenovo mua lại Hãng điện thoại BlackBerry do lo ngại nguy cơ an ninh.

0vRXaIB3.jpgPhóng to
Điện thoại BlackBerry đang bị ế nhưng Canada quyết nói không với Lenovo - Ảnh: Reuters

BlackBerry thay tướng, ngừng rao bán công ty

Báo Globe & Mail dẫn nguồn tin từ Chính phủ Canada cho biết trước khi BlackBerry ngừng rao bán công ty, Lenovo là nhà đầu tư hăng hái nhất trong việc mua lại đại gia di động lừng lẫy một thời.

Lenovo có khoảng 33.000 nhân viên, hoạt động tại hơn 60 quốc gia. Công ty đầu tư Trung Quốc Legend Holdings hiện đang nắm giữ khoảng 32% cổ phần của Lenovo. Và Lenovo thực sự rất muốn mua lại BlackBerry.

Tuy nhiên chính quyền Ottawa đã tuyên bố rõ với BlackBerry rằng sẽ không chấp nhận việc một tập đoàn Trung Quốc mua lại công ty có vai trò to lớn trong hệ thống hạ tầng viễn thông Canada. Các quan chức Canada thẳng thừng khẳng định sẽ không bao giờ thông qua thương vụ mua bán này.

BlackBerry hiện đang điều hành một mạng lưới di động lớn, xử lý hàng trăm triệu tin nhắn bảo mật mỗi ngày. Các khách hàng của BlackBerry là nhiều cơ quan chính phủ Canada, các doanh nghiệp lớn trong tốp 500 công ty hàng đầu Mỹ theo bình chọn của tạp chí Fortune.

“Không ai nên ngạc nhiên khi chúng tôi có những lo ngại như vậy - Globe & Mail dẫn lời một quan chức cấp cao Canada tuyên bố - Chúng tôi luôn chào đón đầu tư nước ngoài từ Trung Quốc, nhưng không thể chấp nhận cái giá phả trả là an ninh quốc gia bị đe dọa”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên