09/05/2012 19:33 GMT+7

CEO Yahoo! xin lỗi vì khai man học vị

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Trong diễn biến mới nhất xoay quanh xìcăngđan "khai man học vị" của CEO Yahoo!, một quan chức cấp cao thuộc hội đồng chịu trách nhiệm tuyển trạch ông Scott Thompson đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

CEO Yahoo! bị "soi" học vị giả

Uv9fhvPm.jpgPhóng to
Yahoo! đang trong đà hồi phục bằng một quý kinh doanh khả quan trong 3 tháng đầu năm 2012 - Ảnh minh họa: Washington Post

Câu chuyện bắt đầu sau khi ông Daniel Loeb - chủ tịch quỹ đầu tư Third Point Capital, doanh nghiệp đang có tham vọng thâu tóm nhiều cổ phần tại Yahoo!, gửi một lá thư đến ban lãnh đạo hãng này để “tố” về nhiều điểm nghi vấn trong hồ sơ cá nhân vị CEO.

Yahoo! sau đó đã xác nhận ông Scott Thompson thực chất không hề sở hữu bằng cử nhân chuyên ngành khoa học máy tính, trong khi có liệt kê học vị này trong hồ sơ của mình.

Mới đây, bà Patti Hart, chủ tịch ủy ban tìm kiếm CEO của Yahoo!, cho biết sẽ không tham gia danh sách tái ứng cử cho chức vụ này, động thái được bình luận là có liên quan đến vụ tai tiếng xung quanh hồ sơ cá nhân ông Scott Thompson.

zuE2h239.jpgPhóng to
Patti Hart - Ảnh: Wall Street Journal

Hãng Yahoo! cho biết đã thành lập một hội đồng đặc biệt để thanh tra toàn bộ hồ sơ học vấn của CEO Scott Thompson, cũng như mọi tài liệu, giấy tờ và quy trình xét tuyển ông vào đầu năm nay.

CEO Scott Thompson xin lỗi nhân viên Yahoo!

rv3OHo2M.jpgPhóng to
CEO Scott Thompson của Yahoo! - Ảnh: Internet

Sau khi hứng chịu búa rìu dư luận về việc "khai man bằng cấp trong hồ sơ cá nhân", CEO Yahoo! Scott Thompson đã đưa ra lời xin lỗi đến toàn thể ban lãnh đạo và nhân viên Yahoo, nhưng không đề cập khả năng từ chức.

Trong văn bản gửi đến toàn thể công ty, ông Scott Thompson bày tỏ mong muốn “nhận toàn bộ trách nhiệm”, đồng thời xin lỗi tập thể cán bộ nhân viên Yahoo!

Vị giám đốc điều hành hi vọng ban lãnh đạo Yahoo! sẽ nhanh chóng “khép lại vụ điều tra”, và cho biết ông sẽ “tập trung cho công việc từ giờ cho đến lúc đó”.

Khi lòng tin bị khủng hoảng

Theo tờ New York Times, câu hỏi giờ đây là liệu ông Thompson có còn đủ khả năng gây dựng lòng tin trong nội bộ công ty hay không.

Mọi thứ tưởng chừng đã rất “xuôi chèo mát mái” cho vị tân CEO của Yahoo!, sau khi công ty này công bố kết quả kinh doanh rất khả quan cho quý 1-2012, nhưng giờ đây vụ việc gian lận học vị đã phủ bóng đen lên tất cả.

Phóng viên Nicholas Carlson của tờ Business Insider đã phỏng vấn nhiều nhân viên đang làm việc tại Yahoo!, rất nhiều người trong đó bày tỏ sự giận dữ và thất vọng với ông Scott Thompson, đặc biệt trong bối cảnh công ty vừa sa thải 2.000 việc làm.

gvmQp5eb.jpgPhóng to
Chân dung ông Daniel Loeb, giám đốc điều hành quỹ đầu tư Third Point Capital - Ảnh: Reuters

Ông Daniel Loeb của quỹ đầu tư Third Point Capital cũng lên tiếng kêu gọi một đợt điều tra toàn diện vào toàn bộ thành viên còn lại trong ban lãnh đạo hiện hành của Yahoo!

Tạp chí công nghệ Computerworld đã tổ chức một đợt trưng cầu ý kiến người đọc về vụ xìcăngđan của CEO Scott Thompson, trong đó 47,3% cho rằng ông này nên từ chức, 28,11% nhận xét nếu mọi chuyện vẫn ổn thì “không nên làm to chuyện”. 14,05% số người đọc bình luận cần cho Yahoo! cũng như cá nhân vị CEO thêm thời gian để làm sáng tỏ mọi chuyện, 10,54% còn lại nghĩ rằng việc “thay tướng giữa đường” sẽ chỉ làm tăng thêm khó khăn cho Yahoo! vào thời điểm hiện tại.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Yahoo CEO Yahoo hãng Yahoo