04/04/2016 12:06 GMT+7

Charlie Hebdo lại bị chỉ trích vì bình luận vụ khủng bố Brussels

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trong ấn phẩm mới nhất, tạp chí biếm họa của Pháp cho rằng vụ tấn công khủng bố ở Brussels chỉ là “một phần nổi của tảng băng chìm”.

Tòa soạn Charlie Hebdo từng là nạn nhân của cuộc tấn công khủng bố ngày 7-1-2015 - Ảnh: Reuters
Tòa soạn Charlie Hebdo từng là nạn nhân của cuộc tấn công khủng bố ngày 7-1-2015 - Ảnh: Reuters

Theo Independent, sở dĩ tạp chí biếm bị phản ứng vì những nhận định của các biên tập viên ở Charlie Hebdo đã liên đới những kẻ tấn công khủng bố tại thủ đô Brussels ngày 22-3 vừa qua với cộng đồng Hồi giáo nói chung tại châu Âu.

Trong bài bình luận có tựa đề “Rốt cuộc chúng ta đã như thế nào đây?”, tờ tạp chí từng là nạn nhân của cuộc tấn công khủng bố ngày 7-1-2015 đưa ra phản ứng của họ về các vụ đánh bom ở Bỉ hai tuần trước làm 32 người thiệt mạng.

Bài báo viết: “Trên thực tế, các vụ tấn công này chỉ là phần nhìn thấy được của một tảng băng chìm lớn”.

Bài báo cũng mô tả vụ tấn công khủng bố là “sự chấm hết cho một đường hướng tư tưởng” của một xã hội chấp nhận cho phép phụ nữ trùm khăn kín mặt hay những người thợ làm bánh được phép không bán hamburger hay thịt lợn muối.

Các nhà hoạt động cổ súy cho sự đa dạng trong truyền thông đã lên án bài báo của Charlie Hebdo nhất là sau việc tạp chí biếm họa này đoạt giải thưởng dũng cảm về tự do biểu đạt của PEN.

Tổ chức Media Diversified cho rằng bài báo của Charlie Hebdo “đã đổ tiếng xấu cho những cá nhân theo Hồi giáo” cũng như chính tôn giáo này.

Theo Media Diversified, với sự liên hệ kiểu này, bài báo đã “gây ra hậu quả là tình trạng bạo lực như chúng ta đã thấy xảy ra với các thiếu nữ và những người lớn tuổi”.

Người dẫn chương trình Mehdi Hasan của đài Al Jazeera còn tung lên tài khoản Twitter một loạt những lời chỉ trích bài báo của Charlie Hebdo, trong đó có cả phần phản ứng của nhà văn người Mỹ gốc Nigeria Teju Cole. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên