31/05/2013 15:39 GMT+7

Cháu nội cố lãnh đạo Kim Jong Il tốt nghiệp ở Bosnia

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Báo Novosti của Serbia đưa tin Kim Han Sol - cháu nội của cố chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Il - đã dự buổi lễ tốt nghiệp tại một trường quốc tế chi nhánh ở Bosnia đầu tuần này.

j3ReJvrx.jpgPhóng to
Kim Han Sol trong lần trả lời kênh truyền hình YLE hồi tháng 10-2012 - Ảnh: Yonhap

Kim Han Sol bắt đầu học tại Trường United World College (UWC) ở Mostar (Bosnia) từ năm 2011, lúc này cậu 16 tuổi. Theo trang Novosti, đây là lần đầu tiên Kim Han Sol xuất hiện tại một sự kiện chính thức của nhà trường.

Một số nhân viên của UWC và các học sinh khác cho biết Kim Han Sol không đến trường trong nhiều ngày vào tháng trước, khiến nảy sinh tin đồn cậu bị mất tích.

Theo báo chí Hàn Quốc, Kim Han Sol là con trai của ông Kim Jong Nam - con trai cả của cố chủ tịch Kim Jong Il.

Hồi cuối năm 2012, Kim Han Sol đã tham gia một buổi phỏng vấn trên truyền hình Phần Lan YLE với người dẫn dắt là cựu phó tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Elisabeth Rehn.

Qua sự xuất hiện này, Kim Han Sol được đánh giá là một thanh niên có khả năng ăn nói lưu loát, cân bằng, tự tin và thoải mái khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Cậu nói về những người bạn thân người Hàn Quốc và người Mỹ, đồng thời chia sẻ ước muốn trở về CHDCND Triều Tiên "để mang lại một cuộc sống tốt hơn cho người dân Triều Tiên".

Theo kênh NBC, Kim Han Sol được sinh ra ở Bình Nhưỡng và chuyển đến sống ở Macau (Trung Quốc) vài năm sau đó. Cậu trở về CHDCND Triều Tiên mỗi dịp hè để thăm người thân và phần lớn ở tại nhà mẹ của mình. Khi trả lời phỏng vấn kênh YLE, Kim Han Sol nói cậu chưa bao giờ được gặp mặt ông nội mình.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên