13/09/2013 14:02 GMT+7

Cháy bệnh viện tâm thần do bệnh nhân tự đốt giường?

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Theo thông tin mới nhất, đã có 6 thi thể được tìm thấy trong vụ cháy bệnh viện tâm thần ở vùng Novgorod, Nga. Điều tra ban đầu cho biết một bệnh nhân đã đốt giường của mình gây ra hỏa hoạn.

Nga: cháy bệnh viện tâm thần, 37 người có thể đã chếtCháy viện tâm thần tại Nga, 38 người thiệt mạng

mEKc788C.jpgPhóng to
Nhân viên cứu hỏa ra sức chữa cháy - Ảnh: RIA Novosti

"Các bác sĩ đã nhìn thấy một bệnh nhân ở khu 2 châm lửa. Có thể ông ta đã gây ra hỏa hoạn - Hãng tin Interfax trích lời thống đốc Novgorod Sergey Mitin - Có thể ông ta đã hút thuốc trên giường và làm cháy chăn nệm”.

Trong khi đó giám đốc bệnh viện Gusein Magomedov đưa ra giả thiết khác. Ông cho rằng một bệnh nhân có thể đã cố ý đốt bệnh viện. Ông giải thích rằng một số bệnh nhân được phép tự do ra vào bệnh viện.

Ủy ban điều tra cũng thông báo kết quả điều tra sơ bộ, theo đó đám cháy bùng phát sau khi một bệnh nhân châm lửa đốt giường mình.

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát lúc 5g51 sáng nay 13-9 (theo giờ VN), khi đó 59 người đang ở bệnh viện. Theo thống đốc Sergey Mitin, các cửa sổ bệnh viện không có song chắn, và nhóm chữa cháy đầu tiên đã đến hiện trường chỉ ba phút sau khi nhận được tin báo. Nguồn tin cảnh sát cho RIA Novosti biết đã có 6 thi thể được tìm thấy, nhưng tất cả đều bị bỏng nặng không thể nhận dạng.

Tin cũng cho hay phần lớn bệnh nhân tại bệnh viện này bị bệnh nặng và không thể di chuyển, khiến các nhân viên bệnh viện gặp rất nhiều khó khăn khi sơ tán họ.

Hiện 300 nhân viên cứu hộ đang tiến hành dọn dẹp hiện trường, với nhiều máy bay Emercom được huy động sẵn sàng sơ tán người bị thương, trong khi nhà chức trách tiếp tục tìm kiếm khu vực xung quanh để tìm những người còn mất tích.

dLuzNlTa.jpgPhóng to
Khung cảnh tan hoang tại hiện trường xảy ra vụ cháy - Ảnh: RIA Novosti
dF7wUk11.jpgPhóng to
Hàng chục người được cho là bị kẹt bên trong đống đổ nát và có thể đã chết - Ảnh: RIA Novosti
wCocqK6W.jpgPhóng to
300 nhân viên cứu hộ đang dọn dẹp hiện trường - Ảnh: Reuters
aCsPv3MI.jpgPhóng to
Nhà chức trách cũng đang tìm kiếm xung quanh để tìm những người mất tích - Ảnh: Reuters
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên