01/02/2024 09:52 GMT+7

Chủ đầu tư lo thiếu đất đắp làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Chủ đầu tư dự án thi công đoạn cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cho hay đang lo ngại thiếu nguồn cung cấp vật liệu đất đắp thi công.

Chủ đầu tư kiến nghị tận dụng thêm nguồn đất từ các mỏ làm cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết để "san sẻ" nguồn vật liệu đất đắp cho cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu - Ảnh: A LỘC

Chủ đầu tư kiến nghị tận dụng thêm nguồn đất từ các mỏ làm cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết để "san sẻ" nguồn vật liệu đất đắp cho cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu - Ảnh: A LỘC

Ngày 1-2, Ban quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải, chủ đầu tư dự án thành phần 2) cho biết đang rất khó khăn về nguồn đất đắp để thi công dự án giai đoạn 1 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Cụ thể, dự án thành phần 2 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, dài 18,2km.

Dự án được chia làm hai gói thầu xây lắp với tổng nhu cầu vật liệu đất đắp (nguyên khối) khoảng 3,15 triệu m3.

Theo hồ sơ khảo sát vật liệu xây dựng đã được phê duyệt, trên địa bàn khu vực dự án có bảy mỏ ở tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu đáp ứng nhu cầu dự kiến về vật liệu đắp nền đường của dự án, cung cấp được cho dự án.

Tuy nhiên, trong quá trình thi công, các nhà thầu khảo sát cho thấy hầu hết các mỏ thương mại trên địa bàn đều không còn trữ lượng, chất lượng không đồng đều, khó kiểm soát hoặc công suất khai thác không đảm bảo yêu cầu về tiến độ.

Theo Ban quản lý dự án 85, dù ban và các nhà thầu đã nỗ lực tìm kiếm, ký hợp đồng cung cấp với các mỏ vật liệu nhưng tới thời điểm này nguồn vật liệu đất đắp chỉ mới đáp ứng được khoảng 740.000m3 đất, tương đương gần 22,5% tổng nhu cầu để thi công nền đường.

Vì vậy, Ban quản lý dự án 85 đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương cho phép sử dụng khối lượng vật liệu còn lại tại các vị trí hạ cốt nền, cải tạo đất nông nghiệp đã cung cấp cho dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây để phục vụ nhu cầu của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Đồng thời, cho phép tận dụng đất tầng phủ là sản phẩm dôi dư từ quá trình khai thác đá ở các mỏ thương mại để cung cấp cho dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu…

Các dự án thành phần cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) có tổng mức đầu tư 17.829 tỉ đồng, được chia làm 3 dự án thành phần, gồm:

- Dự án thành phần 1 (km0+00 - km16+00) do UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan chủ quản với chiều dài khoảng 16km, thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai.

- Dự án thành phần 2 (km16+00 - km34+200) do Bộ Giao thông vận tải là cơ quan chủ quản với chiều dài khoảng 18,2km, thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai.

- Dự án thành phần 3 (km34+200 - km53+700) do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là cơ quan chủ quản với chiều dài khoảng 19,5km, thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Nhà thầu nói vướng cây cao su, ban bồi thường lên tiếngCao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Nhà thầu nói vướng cây cao su, ban bồi thường lên tiếng

Ban quản lý dự án 85 cho hay đã huy động nhà thầu thi công dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nhưng còn vướng cây cao su nên không có mặt bằng thi công. Ban bồi thường giải phóng mặt bằng tỉnh Đồng Nai nói gì?

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên