31/03/2012 03:45 GMT+7

Chưa có hướng dẫn cấp bù học phí

TRUNG TÂN ghi
TRUNG TÂN ghi

TT - * Nhiều sinh viên thuộc diện miễn giảm học phí ở tỉnh Đắk Lắk theo học các ngành ngoài sư phạm tại các trường ĐH sư phạm thắc mắc họ không được cấp bù học phí, trong khi theo quy định, các học sinh, sinh viên thuộc diện này đang theo học tại trường công lập và có chứng nhận về các khoản đóng góp học phí sẽ được địa phương cấp bù học phí.

- Ông Lê Văn Dần (trưởng phòng bảo trợ xã hội Sở LĐ-TB&XH Đắk Lắk) trả lời:

- Tại điều 3 nghị định 49/2010/NĐ-CP ngày 14-5-2010 của Chính phủ ghi rõ: “Đối tượng không phải đóng học phí tại các cơ sở giáo dục công lập bao gồm: học sinh tiểu học; học sinh, sinh viên sư phạm, người theo học các khóa đào tạo nghiệp vụ sư phạm để đạt chuẩn nghề nghiệp”. Tuy nhiên, thực tế các trường sư phạm hiện đã mở rất nhiều ngành ngoài sư phạm và có thu học phí.

Bộ Tài chính đã đề nghị Bộ GD-ĐT rà soát các trường sư phạm về việc mở thêm ngành mới ngoài sư phạm, có danh sách công khai. Nếu đã được đồng ý mở ngành ngoài sư phạm trong trường sư phạm và thu học phí, Bộ GD-ĐT phải hướng dẫn các địa phương trong việc cấp bù học phí cho các đối tượng này.

Vào tháng 8-2011, chúng tôi đã có công văn gửi các bộ GD-ĐT, LĐ-TB&XH, Tài chính để kiến nghị về những khó khăn xung quanh việc chi trả học phí theo nghị định 49 như xác định trường công lập, dân lập, đối tượng được chi trả, nơi thường trú… Tuy nhiên, đến nay Bộ GD-ĐT và Bộ LĐ-TB&XH vẫn chưa trả lời cho chúng tôi, nên chúng tôi chưa thể chi bù học phí cho các đối tượng này.

TRUNG TÂN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên