31/05/2011 14:41 GMT+7

Computex 2011: "Hàng nóng" Padfone lộ diện

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Hãng Asus tỏ ra rất hứng khởi trước thềm diễn ra triển lãm Computex 2011 khi giới thiệu hàng loạt sản phẩm "đinh" sẽ ra mắt trong năm nay. Hai dòng tablet độc đáo đã lộ diện bao gồm "máy tính bảng lai" Padfone và Eee.

Padfone: tablet "ấp ủ" smartphone

Asus Padfone kết hợp hai-trong-một, vừa là một máy tính bảng vừa là một chiếc smartphone. Padfone giúp xử lý nhanh những vấn đề nảy sinh trong việc truyền tải dữ liệu giữa smartphone và tablet.

adOFjE8t.jpgPhóng to
Asus Padfone
WdxY8RkU.jpgPhóng to
niAGxB3i.jpg

Theo Asus, Padfone có đế cắm bên trong cho smartphone mà khi cắm vào, các nội dung trên giao diện smartphone sẽ được mở rộng sang màn hình tablet của Padfone.

Mối quan hệ tương hỗ giữa hai thiết bị tablet và smartphone sẽ được thiết lập. Khi smartphone cắm vào đế bên trong tablet, smartphone sẽ được tablet truyền thêm nguồn pin như là một nguồn sạc mở rộng. Ngược lại, smartphone sẽ giúp tablet kết nối vào internet thông qua kết nối 3G từ smartphone. Người dùng có thể dễ dàng thưởng thức các bộ phim HD có trên smartphone qua giao diện màn hình của tablet, lướt web dễ dàng và thuận tiện hơn.

Thú vị hơn là ý tưởng về thiết bị-trong-thiết bị này của Asus không hề độc quyền, hãng CMIT cũng ra mắt thiết bị tương tự mang tên TransPhone.

eMyDh6Gv.jpgPhóng to
CMIT TransPhone - Ảnh: Engadget

TransPhone kèm theo một bộ headset bluetooth và một đế trượt gắn trong cho smartphone, khác với thiết kế đế cắm trong hoàn toàn như Padfone. TransPhone sử dung vi xử lý lõi kép Qualcomm 1,2GHz, màn hình SVGA, tích hợp khe cắm USB và HDMI. Tuy nhiên, chưa có thông tin cụ thể về hiệu điều hành sử dụng cũng như thời gian phát hành chính thức.

Eee Pad MeMO 3D: xem 3D trên tablet không cần kính hỗ trợ

Eee Pad MeMO 3D là chiếc máy tính bảng thứ tư bên cạnh Eee Pad Transformer, Eee Pad Slider và Eee Slate đã được Asus giới thiệu trước đó. So với ba đại diện trước có kiểu dáng thiết kế độc đáo, Eee Pad MeMO 3D là một sự cải tiến so với phiên bản tiền nhiệm với khả năng hiển thị nội dung 3D và hỗ trợ người dùng xem chúng mà không cần đến kính 3D.

ZyBfo3v7.jpgPhóng to
Eee Pad MeMO 3D
Sử dụng hệ điều hành Android 3 (Honeycomb), Eee Pad MeMO 3D có kích cỡ màn hình 7-inch, công nghệ cảm ứng có hỗ trợ thêm bút điện tử (stylus) để ghi chép nhanh, biến chiếc tablet này sổ tay số.

Computex là triển lãm công nghệ thường niên lớn nhất châu Á diễn ra từ ngày 1 đến ngày 5-6 tại Đài Loan.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên