27/10/2023 15:40 GMT+7

Công khai thông tin giao dịch 2 triệu bất động sản

Từ nguồn dữ liệu tổng hợp thị trường hơn 10 năm qua, Tập đoàn One Mount vừa công bố thông tin giao dịch khoảng 2 triệu bất động sản trên nền tảng OneHousing, giúp người bán, người mua nắm rõ thông tin trước khi quyết định giao dịch.

Ông Nguyễn Văn Đính, chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, phát biểu tại sự kiện ra mắt nền tảng công nghệ OneHousing - Ảnh: B.N.

Ông Nguyễn Văn Đính, chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, phát biểu tại sự kiện ra mắt nền tảng công nghệ OneHousing - Ảnh: B.N.

Thông tin được ông Nguyễn Lê Thanh, giám đốc công nghệ kỹ sư phần mềm của OneHousing, cho biết tại sự kiện ra mắt mạng lưới hợp tác môi giới bất động sản công nghệ OneHousing và nền tảng công nghệ phục vụ giao dịch bất động sản, ngày 27-10 tại Hà Nội.

Chương trình được tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam.

Theo ông Thanh, OneHousing đang sở hữu kho dữ liệu khoảng 2 triệu bất động sản, có khoảng 80-90 thông tin về mỗi bất động sản được thu thập để công bố công khai trên nền tảng OneHousing, giúp người mua, người bán và đội ngũ tư vấn bất động sản nắm rõ được sản phẩm bất động sản trước khi giao dịch.

Cũng theo vị này, thông tin về 2 triệu bất động sản trên cả nước được OneHousing thu thập, công bố thông tin trong 10 năm qua, thuộc hơn 1.120 dự án, trong đó khoảng 1,35 triệu bất động sản đã được xác thực, và khoảng 1 triệu bất động sản đã được định giá.

Các thông tin bao gồm vị trí, diện tích, biến động giá, hướng nhà, số phòng ngủ, tiên ích hạ tầng, tình trạng pháp lý, lịch sử giao dịch… sẽ giúp người có nhu cầu mua nhà đưa ra quyết định phù hợp.

Minh bạch thông tin về thị trường bất động sản sẽ giúp người mua có quyết định chính xác - Ảnh: NAM TRẦN

Minh bạch thông tin về thị trường bất động sản sẽ giúp người mua có quyết định chính xác - Ảnh: NAM TRẦN

TS Võ Trí Thành - viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh - cho rằng thị trường bất động sản đang tồn tại thực trạng bất đối xứng thông tin giữa người mua và bán. 

Nhiệm vụ của môi giới cung cấp thông tin một cách chính xác, chuẩn mực, giảm bất đối xứng thông tin để người mua và người bán có thể lựa chọn, ra quyết định chính xác. Và thông tin đảm bảo chính xác, minh bạch chỉ có thể đến từ dữ liệu thực của thị trường - thông qua các nền tảng công nghệ.

Còn theo ông Nguyễn Văn Đính - chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, thị trường càng cạnh tranh cao hơn, khách hàng khắt khe hơn thì các môi giới càng phải thay đổi để chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt cần ứng dụng công cụ công nghệ trong quản trị các hoạt động hành nghề, quản trị dữ liệu thông tin, nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

Công nghệ sẽ là yếu tố then chốt để tạo ra sự thành công của người làm nghề môi giới bất động sản trong thời gian tới.

Nhu cầu thuê, mua chung cư tăng, tập trung căn hộ giá 2-4 tỉ đồngNhu cầu thuê, mua chung cư tăng, tập trung căn hộ giá 2-4 tỉ đồng

Quý 3-2023 lượng tìm kiếm đất nền, chung cư tăng, nguồn cung nhà ở trên thị trường sơ cấp cải thiện, số dự án mở bán mới tăng, nhưng lượng giao dịch chững lại và giá bán nhà tại Hà Nội, TP.HCM tiếp tục tăng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên