05/12/2014 18:14 GMT+7

Cựu quan chức cấp làng sở hữu 123 căn hộ ở Thượng Hải

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Nhà chức trách Trung Quốc vừa phát hiện một cựu quan chức cấp làng ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang sở hữu tới 123 căn hộ ở Thượng Hải, thị trường địa ốc nóng nhất Trung Quốc.

Một khu căn hộ ở thành phố Thượng Hải - Ảnh: AFP

Theo Tân Hoa xã, nhân vật 60 tuổi tên Li từng giữ chức bí thư đảng ủy một ngôi làng bên ngoài thành phố Ôn Châu. Hiện ông ta đang làm việc cho một công ty sản xuất thép và vật liệu xây dựng. Khối tài sản của ông Li bị phát hiện sau khi một người đâm đơn kiện ông ta tội quỵt nợ.

Ước tính tổng giá trị số căn hộ mà ông Li sở hữu lên tới 70 triệu NDT, tương đương 11,5 triệu USD. Nhà chức trách Ôn Châu đã thu giữ các căn hộ này. Dù vậy chưa rõ ông Li có bị truy tố vì tội tham nhũng hay không.

Thượng Hải là thị trường địa ốc thuộc vào loại nóng nhất Trung Quốc. Trung bình mỗi 1m2 đất tại đây có giá khoảng 32.140 NDT (5.220 USD). Đây là thành phố có giá nhà đắt thứ hai ở Trung Quốc, chỉ sau thủ đô Bắc Kinh.

Trước đó nhà chức trách Trung Quốc cũng từng nhiều lần lật tẩy những quan chức sở hữu rất nhiều nhà cửa, có giá trị lên đến nhiều triệu USD mà với mức thu nhập của họ thì không thể nào mua nổi. Năm 2013, bà Gong Aiai, một quan chức tỉnh Thiểm Tây, bị xử tù ba năm sau khi bị phát hiện sở hữu hơn 40 căn nhà.

Năm 2012, một quan chức ở Quảng Châu cũng bị cách chức sau khi nhà chức trách phát hiện ông ta sở hữu 22 căn nhà trong thành phố với tổng trị giá lên đến 6,3 triệu USD.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên