Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết để phù hợp nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30-4 và 1-5, các tuyến xe buýt sẽ được điều chỉnh lại.
Chiều 19-4, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM ra mắt ứng dụng cung cấp thông tin vận tải hành khách công cộng trên nền tảng Zalo (mini app Go!bus).
Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM, lộ trình tuyến xe buýt số 68 và 72 sẽ được điều chỉnh tạm, nhằm phục vụ thi công công trình hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7).
Sau 2 năm thí điểm (tháng 3-2022), tuyến buýt điện đầu tiên ở TP.HCM đã nhận được nhiều tín hiệu tích cực. Sở Giao thông vận tải TP.HCM đang xây dựng đơn giá mới để đảm bảo việc hoạt động ổn định của buýt điện.
Văn minh phải đến từ những cải tiến trên xe buýt, đây là điều kiện quan trọng quyết định sự hài lòng và sự gắn bó của người sử dụng. Đặc biệt đối với hành khách tiềm năng là học sinh, sinh viên, khách hàng thân thiết của phương tiện công cộng.
Sau 4 năm TP.HCM thí điểm thẻ thanh toán tự động trên một số tuyến xe buýt, nhiều người thừa nhận dùng thẻ thuận tiện hơn tiền mặt. Tuy nhiên, nhiều khách vẫn ngại làm thẻ do thủ tục phức tạp, thẻ chỉ mới áp dụng cho một số tuyến...
Đó là phát biểu của ông Trần Quang Lâm - giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - tại lễ khen thưởng cá nhân có thành tích tốt trong phục vụ vận tải hành khách công cộng năm 2022 sáng 18-5.
Đã 6 năm từ ngày những chuyến xe buýt trợ giá đầu tiên ở Đà Nẵng lăn bánh, đến nay hành khách vẫn lèo tèo. Xe buýt Đà Nẵng chưa thu hút được người dân.
Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị UBND các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình chỉ đạo tăng tần suất, thời gian xe buýt đến sân bay, đặc biệt vào ban đêm để phục vụ khách các chuyến bay đêm dịp Tết.
TTO - Sáng 18-9, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM tổ chức chương trình tuyên truyền về vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và cấp thẻ đi xe buýt miễn phí cho những người được ưu tiên.
TTO - Xe cộ đông đúc cùng việc chưa có làn riêng khiến xe buýt gặp khó khi đi trên đường, nhất là giờ cao điểm. Nhưng vịn lấy cớ này, một số tài xế xe buýt đã chạy ẩu, đột ngột chuyển làn và rà đón khách, dẫn đến mất an toàn.
TTO - Nhiều tuyến buýt tại TP.HCM thí điểm thanh toán bằng thẻ, tuy nhiên theo ghi nhận tại một số xe “có cũng như không” khi máy hư, máy lỗi.
TTO - Đó là một trong những ý kiến của hàng trăm bạn đọc gửi về Tuổi Trẻ, nhằm góp ý để hệ thống xe buýt hoạt động ngày càng tốt hơn.
TTO - Hiện nay TP.HCM đã có 26 tuyến buýt thí điểm thanh toán bằng thẻ, tuy nhiên chưa thể áp dụng cho toàn bộ, cơ quan chức năng vẫn đang trình thông qua khung tiêu chuẩn kỹ thuật trước khi áp dụng rộng rãi.
TTO - "Tôi từng gặp trường hợp 1 khách không có tiền lẻ, chỉ có tờ tiền 500.000 đồng và không thể mua được vé vì tiếp viên không có tiền lẻ để thối".
TTO - Thừa nhận mình có đến 15 năm đi xe buýt, bạn đọc Bạch Thị Bích Ngân nêu ra 7 lý do giúp xe buýt thoát "ế", và "mong rằng những góp ý trên đây sẽ góp phần cải thiện hệ thống xe buýt ngày càng tiện dụng và thân thiện hơn".
TTO - Để xe buýt ngày càng tiện dụng, việc hoàn thiện trạm chờ, điểm dừng... cũng là một khâu cực kỳ quan trọng trong việc lựa chọn của hành khách.
TTO - Nhiều ý kiến bạn đọc nêu ra những vấn đề tồn tại của xe buýt TP.HCM hiện nay, đồng thời có các đề xuất để xe buýt TP.HCM ngày càng tiện dụng.
TTO - Nhiều bạn đọc đã nêu ý kiến như vậy xung quanh việc Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị các sở ngành, các quận huyện và TP Thủ Đức tùy điều kiện thực tế, vận động người dân, công chức, viên chức đi làm bằng xe buýt thông qua ứng dụng Go! Bus.