10/09/2014 17:10 GMT+7

​Đi tù vì chụp hình bạn gái khỏa thân đăng facebook

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Trong phiên xét xử phúc thẩm ngày 10-9 tại TAND TP.HCM, bị báo Phùi Cắm Sềnh bị tuyên 1 năm tù và phải bồi thường cho chị N.T. số tiền 15 triệu đồng.

​Trong phiên xét xử phúc thẩm ngày 10-9 tại TAND TP.HCM, bị hại và luật sư yêu cầu HĐXX tuyên thêm tội truyền bá văn hóa phẩm đồ trụy cho bị cáo Phùi Cắm Sềnh (39 tuổi, ngụ P.Phước Long A, Q.9, TP.HCM) bởi đã đăng hình ảnh khỏa thân của bị hại lên mạng xã hội (facebook) không chỉ với mục đích làm nhục. 

Tuy nhiên, HĐXX đã không chấp nhận kiến nghị và nội dung kháng cáo này của bị hại, đồng thời bác bỏ kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, tuyên mức án 1 năm tù (như án sơ thẩm) và buộc Sềnh phải bồi thường cho chị T số tiền 15 triệu đồng.

Theo bản án sơ thẩm của TAND quận Thủ Đức, khoảng năm 2012, Sềnh và chị T làm việc chung tại một công ty trong khu công nghiệp Gò Dầu, huyện Long Thành, Đồng Nai và phát sinh tình cảm yêu đương.

Lúc mới quen, chị T biết Sềnh đã có vợ con nhưng Sềnh nói đã ly dị vợ nên chị T đồng ý quan hệ tình dục. Trong một lần quan hệ, Sềnh lấy điện thoại chụp hình chị T và lưu trong điện thoại.

Khoảng tháng 7-2013, sau khi chị T nghỉ phép về quê và quay lại làm việc, Sềnh gọi điện thoại và nhắn tin nhiều lần nhưng chị T không trả lời, sau đó nhắn tin nói chia tay vì không hợp. 

Biết gia đình tìm cách mai mối cho chị T lấy chồng, Sềnh nhiều lần nhắn tin đe dọa sẽ đưa hình ảnh khỏa thân của chị T lên mạng xã hội facebook. Tháng 7-2013, Sềnh tạo hai địa chỉ facebook mang tên chị T, kết bạn với bạn bè của chị rồi đăng hình khỏa thân của chị T lên mạng để chị T không có bạn trai mới.

Tháng 11-2013 chị T đến cơ quan điều tra tố cáo hành vi của Sềnh.

Bản án sơ thẩm của TAND quận Thủ Đức tuyên Sềnh 1 năm tù giam và buộc phải bồi thường cho chị T gần 15 triệu đồng. Sềnh kháng cáo cho rằng mức án tòa tuyên quá nặng và xin giảm nhẹ hình phạt. Chị T cũng có kháng cáo yêu cầu tăng án và kiến nghị HĐXX tuyên Sềnh thêm tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Sềnh ăn năn nhận lỗi, cho rằng việc tung hình ảnh của chị T lên mạng nhằm mục đích lôi kéo tình cảm của chị T và mong tòa xem xét giảm án.

Xét thấy hành vi của Sềnh phù hợp với mức án được tuyên và việc Sềnh dùng facebook để đăng tải ảnh của chị T lên mạng nhằm mục đích làm nhục chị là đúng người đúng tội, HĐXX đã bác kháng cáo của cả bị hại lẫn bị cáo, tuyên giữ y án sơ thẩm.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên