14/03/2013 18:15 GMT+7

Điện thoại Batman dùng không bằng smartphone của Thủ tướng Đức

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Trong hình ảnh đăng tải trên Bloomberg vào ngày 13-3, Thủ tướng Đức Angela Merkel đang cầm trên tay một chiếc điện thoại "Dâu đen" có nhãn đại bàng khá bí ẩn.

i41tIC2P.jpgPhóng to
Bà Thủ tướng Đức Angela Merkel cùng chiếc điện thoại "Dâu đen" BlackBerry 10 cải tiến - Ảnh: Bloomberg

Theo Bloomberg, chính quyền của Thủ tướng Angela Merkel đã đặt mua 10.000 điện thoại di động mới cho năm nay với trị giá 31 triệu USD (tương đương 649 tỉ đồng). Mùa hè này, Chính phủ Đức sẽ nhận được đợt giao hàng đầu tiên với số lượng 9.600 chiếc.

Trong năm 2012, Chính phủ Đức đã yêu cầu các công ty công nghệ đấu thầu cung cấp điện thoại di động đáp ứng nhu cầu thực hiện các cuộc gọi bảo mật, gửi và nhận an toàn những văn bản mật cho các nhân viên bộ ngành, nhà ngoại giao và các quan chức chính phủ khác.

Ngày 6-3, Chính phủ Đức công bố hai đại diện đạt được gói thầu gồm T-Systems từ Deutsche Telekom và Secusmart, một công ty bảo mật tại Dusseldorf.

Theo tạp chí Manager ngày 12-3, mỗi chiếc điện thoại di động thông minh (smartphone) trong gói thầu có trị giá khoảng 2.500 euro (tương đương 67 triệu đồng).

Và "thân phận" dòng smartphone bí mật đã được Secusmart tiết lộ.

Công ty Secusmart chọn dùng các dòng smartphone BlackBerry, tiến hành thực hiện hiệu chỉnh phù hợp theo nhu cầu từ chính phủ và sẽ bắt đầu cung cấp vào tháng 7. Ngoài ra, một công ty phần mềm bảo mật cho thiết bị di động ở Hanover là mediaTest Digital sẽ tích hợp thêm một ứng dụng bảo mật vào sâu trong thiết bị.

Theo giám đốc điều hành Secusmart, Hans-Christoph Quelle, chiếc điện thoại di động này sẽ cung cấp đầy đủ các chức năng của một chiếc smartphone hiện đại, đồng thời có thể sử dụng cho việc riêng tư, đủ bảo mật cho bà Thủ tướng Merkel.

Trong khi đó, T-Systems cho biết bắt đầu thực hiện trên điện thoại di động từ Samsung Electronics và cài đặt thêm các phần mềm cho phép người dùng chuyển đổi giữa chế độ sử dụng cá nhân sang chế độ an toàn mà không cần phải khởi động lại máy.

Trước đó, chiếc smartphone "bí ẩn" của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un cũng đã tạo được sự quan tâm bàn luận từ giới công nghệ. Hiện vẫn chưa có lời giải đáp về xuất xứ của thiết bị cầm tay của ông Kim Jong Un.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên