06/03/2014 10:32 GMT+7

Điều tra cáo buộc nhân viên CIA do thám Thượng viện Mỹ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cục Tình báo trung ương (CIA) Mỹ đang điều tra cáo buộc nhân viên của cục do thám trái phép máy tính của các nghị sĩ tại Thượng viện Mỹ, theo BBC ngày 6-3.

2213Babm.jpgPhóng to
Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Diane Feinstein - Ảnh: AFP

Ông Obama cải tổ chương trình giám sát của NSACIA chi 10 triệu USD cho AT&T để lấy dữ liệu cuộc gọi

Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Diane Feinstein cho biết thanh sát viên trưởng CIA David Buckley đang giám sát xem ủy ban của bà đã điều tra như thế nào các cáo buộc lạm dụng của CIA trong chương trình giam giữ và thẩm vấn dưới thời tổng thống Mỹ George W. Bush.

Washington Post dẫn lời hai điều tra viên liên quan đến vụ việc cho biết các cáo buộc bao gồm việc liệu các quan chức CIA có tiến hành theo dõi không đúng cách các điều tra viên của Thượng viện, và liệu họ có truy cập vào máy tính của các điều tra viên này hay không.

Các cáo buộc đến vào thời điểm mà chính quyền Tổng thống Barack Obama cố gắng lấy lại lòng tin của công chúng sau những rò rỉ thông tin mật từ chương trình giám sát người dùng Internet của Cơ quan An ninh quốc gia (NSA).

Theo tờ McClatchy, vấn đề đặt ra ở đây là liệu CIA có vi phạm thỏa thuận với Ủy ban Tình báo Thượng viện về việc giám sát các máy vi tính của CIA trong cuộc điều tra các cáo buộc xung quanh CIA hay không.

Hiện tại CIA đã cung cấp các máy vi tính của mình cho nhân viên Quốc hội trong một căn phòng an ninh tại trụ sở để ủy ban có thể xem xét hàng triệu trang tài liệu tối mật về chương trình giam giữ và thẩm vấn thời ông Bush.

Giám đốc CIA John Brennan mạnh mẽ chỉ trích việc cáo buộc này của Thượng viện Mỹ và tỏ ra vô cùng thất vọng trước quyết định điều tra của Ủy ban Tình báo Thượng viện.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên