22/05/2012 08:32 GMT+7

Đối đầu Google, Microsoft ra mắt mạng xã hội So.cl

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Trong khi Facebook đang rình rang lên sàn, Microsoft lặng thầm ra mắt mạng xã hội So.cl sau gần một năm phát triển, hướng đến mục tiêu trợ giúp các sinh viên kết nối với nhau.

pwzJFPaf.jpgPhóng to
Mạng xã hội So.cl

Tuy có mục đích ban đầu là kết nối các sinh viên tương tự Facebook trong giai đoạn sơ khai, nhưng So.cl không được tạo ra nhằm đối đầu với người khổng lồ Facebook và cũng là một trong những "nồi cơm" thu về bộn tiền cho Microsoft. Do đó, người dùng có thể đăng nhập So.cl từ chính tài khoản Facebook hay Windows Live của mình.

So.cl là dự án của bộ phận nghiên cứu FUSE từ Microsoft, tập trung hướng đến việc khám phá những khả năng của việc tìm kiếm dưới hình thức mạng xã hội, dành cho mục đích học tập.

Theo Microsoft, chức năng chính trên So.cl nhằm "trợ giúp mọi người tìm kiếm và chia sẻ các trang web thú vị theo cách mà các sinh viên thực hiện khi làm việc chung với nhau", bằng cách kết hợp giữa mạng xã hội và chức năng tìm kiếm.

Theo đó, So.cl đã hướng mũi tên thẳng đến Google+, cũng là một mạng xã hội kết hợp cùng chức năng tìm kiếm. Điểm khác biệt giữa So.cl và Google+ nằm ở cách thức chia sẻ dữ liệu. Microsoft khuyến khích người chia sẻ dữ liệu theo dạng "tạo dựng nội dung web trực quan", có phần giống với mạng xã hội Pinterest, cho phép tạo ra các bảng thông tin.

eEyUeXMt.jpgPhóng to
So.cl có giao diện đơn giản, bố cục giống với phiên bản đầu tiên của Google+

Một chức năng đáng giá trên So.cl phải kể đến mang tên "Video Party", bao gồm danh sách các video sẽ phát (video playlist) với một khung tán gẫu (chat) kế bên. Có thể mời bạn bè (Invite) vào phòng tán gẫu hay bổ sung video vào playlist dễ dàng.

QfXs33RL.jpgPhóng to
Video Party có cách hiển thị playlist cho video giống với YouTube - Ảnh: Read Write Web

Nhìn chung, So.cl tuy thoát được lớp vỏ Beta (thử nghiệm) nhưng sự ra mắt chính thức chưa thật sự ấn tượng. Microsoft cũng chỉ mới hướng So.cl đến nhóm đối tượng sinh viên các trường đại học dùng để tìm kiếm và chia sẻ dữ liệu với nhau.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên