01/10/2014 01:18 GMT+7

​Thái Lan: phát vòng đeo tay cho du khách

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Sau vụ hai khách du lịch balô người Anh bị sát hại hồi đầu tháng này, Thái Lan đưa ra ý tưởng phát vòng đeo tay có đánh số cho du khách nhằm nhanh chóng xác định danh tính của họ khi gặp rắc rối.

Hôm qua, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Du lịch và thể thao Thái Lan Kobkarn Wattanavarangkul cho biết bà đã liên hệ với các khách sạn về ý tưởng này.

“Khi du khách nhận phòng tại một khách sạn, họ sẽ được đưa cho một vòng đeo tay với một dãy số trên đó. Dãy số này sẽ được đồng bộ với số hộ chiếu và thông tin về nơi họ đang ở. Trong trường hợp đi chơi về khuya hoặc say xỉn, lạc đường, họ sẽ được trợ giúp dễ dàng” - bà Kobkarn nói và cho biết thêm bước tiếp theo có thể là một loại thiết bị theo dõi điện tử nhưng điều này chưa được bàn chi tiết.

Tuy nhiên, bà Kobkarn cũng thừa nhận ý tưởng vòng đeo tay này vấp phải một số ý kiến phản đối. “Đa số mọi người hoan nghênh ý tưởng này, nhưng một số khách sạn quan ngại du khách sẽ không chịu đeo vòng tay đánh số này” - bà nói.

Biện pháp phát vòng đánh số này được đưa ra sau vụ hai du khách người Anh là Hannah Witheridge (23 tuổi) và David Miller (24 tuổi) được phát hiện chết trên bãi biển ở Koh Tao, miền Nam Thái Lan hôm 15-9.

Khám nghiệm tử thi cho thấy họ bị sát hại. Sau gần ba tuần, cảnh sát vẫn chưa có được bước đột phá trong điều tra. Chính quyền lo ngại vụ án mạng này có thể ảnh hưởng đến du lịch, ngành đem lại 10% GDP cho nước Thái.

 

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên