Tag: Game Việt Nam

Những con số biết nói về thị trường game Việt Nam

Nếu trước kia Việt Nam chủ yếu đi mua game của nước ngoài về phát hành, kinh doanh thì gần đây nhiều doanh nghiệp đã nổi lên rất mạnh, từ khâu phát triển, phát hành và kinh doanh game.

Việt Nam cần làm gì để thành 'cường quốc làm game'?

Nhiều doanh nghiệp ngành game Việt Nam không thua kém với các tên tuổi đứng đầu thế giới. Tuy nhiên, muốn trở thành một cường quốc làm game, Việt Nam không chỉ cần thêm nhiều doanh nghiệp, mà các doanh nghiệp cần phải nghĩ lớn, nghĩ khác và kiên trì.

Vào nơi Bloomberg nói là 'Thung lũng Silicon' làm game của TP.HCM

Bloomberg đánh giá VN là cường quốc về game, “có một Thung lũng Silicon ở TP.HCM với tinh thần dám nghĩ, dám làm". Có gì hay ho bên trong? Phóng viên Tuổi Trẻ Online ghi nhận và trò chuyện với những người làm game Việt.

Bộ cấp phép 200, chỉ còn 30 doanh nghiệp game hoạt động

Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp phép cho 200 doanh nghiệp trong lĩnh vực game tại Việt Nam, thế nhưng hiện chỉ còn khoảng 30 doanh nghiệp hoạt động, và đang dần teo tóp.

Doanh nghiệp game Việt Nam phát triển rời rạc, thiếu gắn kết

Game là ngành công nghiệp tỉ đô đang được nhiều nước trên thế giới đẩy mạnh. Việt Nam đầy tiềm năng nhưng các doanh nghiệp game phát triển rời rạc, thiếu gắn kết, khó tạo sự bùng nổ.

Tìm kiếm dự án game Việt tiềm năng

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, studio game trong nước cũng như những sinh viên, đội ngũ bán chuyên được trình bày, thể hiện ý tưởng và đưa dự án game của mình tới với các quỹ đầu tư nổi tiếng toàn cầu.

Tìm cách thoát định kiến và hướng phát triển cho ngành game Việt Nam

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đang kết nối các nhà làm game, doanh nghiệp phát hành game trong nước, nhằm tìm cách xây dựng, phát triển ngành công nghiệp game Việt Nam.