Sự kiện

Thứ sáu 05-04-2024
NXB Giáo dục giảm trên dưới 10% các bộ sách giáo khoa tái bản
Giáo dục

Theo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, việc giảm giá trên dưới 10% giá bìa được áp dụng với các bộ sách giáo khoa các lớp 1, 2 ,3, 4, 6, 7, 8, 10, 11.

Thứ tư 20-03-2024
Chính phủ yêu cầu rà soát phương pháp định giá sách giáo khoa
Giáo dục

Chính phủ yêu cầu Bộ GD-ĐT ban hành văn bản hướng dẫn về phương pháp định giá sách giáo khoa, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ chi phí xuất bản, phát hành...

Thứ sáu 18-08-2023
Đừng quên những cái khó từ thực tế của sách giáo khoa
Bạn đọc làm báo

Thực tế đó còn không ít khó khăn, không được như kỳ vọng sau mấy năm thực hiện một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa.

Thứ hai 14-08-2023
Chủ tịch Quốc hội: Sách giáo khoa gần như bắt buộc phải mua, mức chiết khấu 29-29,5% có hợp lý?
Giáo dục

Chủ tịch Quốc hội cho hay đã yêu cầu đoàn giám sát làm rõ và sau đó kết luận phí chiết khấu có tác động nhiều nhất đến giá sách giáo khoa, kể cả sách tham khảo.

Thứ hai 14-08-2023
Giá sách giáo khoa tăng mạnh, chiết khấu cao lên tới gần 30%
Giáo dục

Báo cáo của đoàn giám sát nêu rõ giá sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cao, tăng 2-4 lần giá sách giáo khoa chương trình cũ.

Thứ sáu 30-06-2023
Điều tra việc giá sách giáo khoa 'cao hơn khả năng của người lao động'
Pháp luật

Bộ Công an cho biết lực lượng chức năng đang điều tra giá sách giáo khoa hiện nay theo dư luận là cao hơn với khả năng chi trả của người lao động.

Thứ năm 15-06-2023
Giá sách giáo khoa lớp 4, 8, 11 của Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam thấp hơn 4-6%
Giáo dục

Ngày 15-6, Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam thông tin giá sách giáo khoa lớp 4, 8, 11 theo chương trình mới thấp hơn 4-6% so với sách phát hành năm trước.

Chủ nhật 23-04-2023
Ai tin giáo dục thiếu tiền?
Bình luận

Khi dư luận lên tiếng về giá sách giáo khoa quá cao, có vị lãnh đạo ngành giáo dục nói: giá cao do giấy tốt, in đẹp, nhiều trang hơn. Không có tham nhũng hay lợi ích nhóm ở đây.

Thứ bảy 18-02-2023
Sách giáo khoa có thể giảm giá được không?
Bạn đọc làm báo

Một cựu chủ tịch hội đồng thành viên của Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam bị bắt do có liên quan đến việc in sách giáo khoa (SGK). Việc này liệu có giúp cho giá SGK năm học tới giảm không?

Thứ năm 16-02-2023
Lại 'nóng' chuyện giá sách giáo khoa
Bình luận

Nguyên chủ tịch hội đồng thành viên Nhà xuất bản Giáo Dục VN bị bắt về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" liên quan tới lựa chọn nhà thầu cung cấp giấy in sách giáo khoa giá cao.

Thứ tư 15-02-2023
Có hay không lợi ích nhóm trong lựa chọn sách giáo khoa?
Giáo dục

Đây là kiến nghị của cử tri tỉnh Lâm Đồng gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo làm rõ. Đồng thời, cử tri tỉnh Lâm Đồng cho rằng việc thay đổi sách giáo khoa gây thất thoát, lãng phí tài sản của nhân dân.

Thứ tư 15-02-2023
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn lý giải vì sao giá sách giáo khoa mới cao hơn
Giáo dục

Báo cáo của Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn ký nêu rõ có một số bộ sách giáo khoa mới có giá cao hơn so với bộ sách giáo khoa theo chương trình cũ do khổ giấy, màu in... chất lượng hơn.

Thứ sáu 30-12-2022
Nhà xuất bản Giáo Dục ‘lạm dụng độc quyền sách giáo khoa’, giá sách cao bất hợp lý
Giáo dục

Những lùm xùm về độc quyền sách giáo khoa gây bức xúc dư luận trong nhiều năm nay đã được thanh tra xác định rõ là “lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường”. Và phụ huynh đã phải mua sách giá cao bất hợp lý.

Thứ sáu 04-11-2022
Nhà nước định giá sách giáo khoa là hợp lý
Bình luận

TTO - Dù giá trị không nhiều nhưng sách giáo khoa là mặt hàng đặc biệt với đối tượng phục vụ, tác động rất đông đảo, rộng rãi. Đồng thời, liên quan nhiều thành phần, gia đình trong xã hội.

Thứ hai 19-09-2022
Đề xuất Bộ GD-ĐT định giá sách giáo khoa; chưa đưa dịch vụ sử dụng cao tốc vào nhà nước định giá
Thời sự

TTO - Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết sách giáo khoa được đề xuất đưa vào nhóm hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá tại Luật giá sửa đổi. Cũng theo dự luật, Bộ GD-ĐT sẽ được giao định giá cụ thể.

Thứ hai 04-07-2022
Nhà xuất bản Giáo Dục lãi ròng 287 tỉ đồng, phụ huynh mong muốn 'giảm giá sách giáo khoa'
Giáo dục

TTO - Năm 2021, mặc dù trải qua đại dịch nhưng Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam vẫn đạt doanh thu hơn 1.800 tỉ đồng, lãi ròng tới 287 tỉ đồng, chủ yếu nhờ phát hành sách giáo khoa.

Thứ ba 14-06-2022
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo: Chưa tăng học phí, kiểm soát chặt giá sách giáo khoa
Giáo dục

TTO - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Phạm Ngọc Thưởng cho biết bộ nhất trí với giải pháp của Bộ Tài chính, tiếp tục giữ nguyên, không tăng học phí năm học 2022-2023 trong bối cảnh nhiều mặt hàng tăng giá.

Thứ sáu 03-06-2022
Giá sách giáo khoa, học phí tăng, vì sao Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn không được chọn trả lời chất vấn?
Thời sự

TTO - Các đại biểu Quốc hội đã có giải thích về việc Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Kim Sơn không được chọn trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV dù các vấn đề sách giáo khoa, học phí tăng nhận được nhiều sự quan tâm của cử tri.

Thứ hai 30-05-2022
Nhiều phiếu đề xuất chất vấn tiếp bộ trưởng Bộ GD-ĐT về giá sách giáo khoa
Thời sự

TTO - Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Việt Nga (ủy viên Ủy ban Văn hóa, giáo dục) cho biết đã ghi phiếu đề xuất chất vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Kim Sơn tại kỳ họp thứ 3 về vấn đề sách giáo khoa mới, trong đó có việc tăng giá sách.

Thứ sáu 27-05-2022
Đại biểu Quốc hội: Giá sách giáo khoa đắt hơn vì giấy tốt, khổ to là đúng nhưng liệu có cần thiết?
Thời sự

TTO - Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục Phan Viết Lượng cho rằng sách giáo khoa là sản phẩm thiết yếu nên cần định giá cho phù hợp và không thể vì lợi nhuận của một ai đó mà đẩy giá lên được.