01/08/2017 05:27 GMT+7

​Giám đốc truyền thông Nhà Trắng bị phế truất chỉ sau 10 ngày

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Sau khi được bổ nhiệm làm Giám đốc truyền thông Nhà Trắng được 10 ngày, ông Anthony Scaramucci đã lại vừa bị phế truất khỏi vị trí này.

Tân giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci vừa bị sa thải - Ảnh: Reuters
Tân giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci vừa bị sa thải - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, việc ông Anthony Scaramucci bị sa thải chỉ diễn ra vài giờ sau khi tân Chánh văn phòng Nhà Trắng, ông John Kelly, tuyên thệ nhậm chức tại Phòng Bầu dục.

Ông John Kelly, một tướng thủy quân lục chiến bốn sao nghỉ hưu, từng là Bộ trưởng an ninh nội địa Mỹ, đã được ông Trump “chọn mặt gửi vàng” để lập lại trật tự cũng như kỷ cương cho Nhà Trắng sau một loạt những tranh cãi đấu đá, tỉ lệ ủng hộ chính quyền thấp và những thất bại của Nhà Trắng trong các vấn đề pháp lý.

Chuyện ra đi và ở lại của ông Scaramucci và Kelly là những diễn biến mới nhất trong loạt thay đổi nhân sự đã khiến Nhà Trắng có vẻ như giống một bộ phim truyền hình hơn là một cơ quan tổ chức của tổng thống.

Giới quan chức Nhà Trắng sẽ không cho biết ông Trump hay ông Kelly đã là nguyên nhân chính dẫn tới sự ra đi bất ngờ của ông Scaramucci, cũng như sẽ không nói vấn đề đó được quyết định khi nào.

Hiện chưa rõ ai sẽ thay thế vị trí giám đốc truyền thông Nhà Trắng của ông Scaramucci.

Hãng tin Reuters dẫn thông cáo của Nhà Trắng ngày 31-7, tổng thống Donald Trump cho rằng ông Anthony Scaramucci đã có những bình luận không phù hợp trong khi trả lời phỏng vấn tạp chí The New Yorker.

Bà Sarah Sanders, người phát ngôn Nhà Trắng, nói: “Tổng thống chắc chắc cảm thấy những lời bình luận của ông Anthony là không phù hợp với một người ở cương vị ấy và ông ấy đã không muốn làm mệt mỏi Tướng Kelly (tức ông John Kelly, tân chánh văn phòng Nhà Trắng)”.

Trước đó trong cuộc trao đổi qua điện thoại với một nhà báo của tạp chí The New Yorker, ông Anthony Scaramucci đã dùng những ngôn ngữ xúc phạm trong khi chỉ trích chánh văn phòng Nhà Trắng lúc đó là ông Reince Priebus và trưởng chiến lược gia của ông Trump, ông Steve Bannon.

Những bình phẩm này đã gây nhiều ồn ào trong giới nghị sĩ và một số lãnh đạo tôn giáo, nhưng ông Anthony Scaramucci đã không xin lỗi.

Dù vậy bà Sanders từ chối chỉ ra cụ thể những bình phẩm không phù hợp của ông Anthony Scaramucci là gì.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên