09/05/2011 11:46 GMT+7

Google Business Photos: xem những gì Street View không thể

PHONG VÂN (Theo Softpedia)
PHONG VÂN (Theo Softpedia)

TTO - Business Photos là dịch vụ miễn phí mới từ Google, cho phép xem hình ảnh bên trong các tòa nhà hay cao ốc, điều mà trước nay dịch vụ xem khung cảnh phố xá như Google Street View không thể làm được.

Thụy Sĩ chống lại Google Street ViewStreet View và những chuyện nhạy cảm

rjceOrXg.jpgPhóng to
Trụ sở Google tại Amsterdam, Hà Lan - Ảnh minh họa: internet
Video clip giới thiệu về Google Business Photos - Nguồn: Google - YouTube

Như vậy, từ nhà ra phố, Google đều có Street View hoặc Business Photos để người dùng có cái nhìn toàn cảnh hơn. Tuy nhiên, Business Photos đúng với tên gọi của nó, là hình ảnh của các doanh nghiệp thay vì hình ảnh của các địa danh nổi tiếng.

Google Business Photos đã được thử nghiệm trong hơn một năm với nhiều hình ảnh "trong nhà" ở nhiều nơi. Các doanh nghiệp đăng ký tại đây, và các nhiếp ảnh gia của Google sẽ đến chụp ảnh tùy theo Google sắp xếp. Business Photos dự kiến thu hút được số lượng ảnh rất lớn về những tòa nhà nằm trong các thành phố hiện có trong danh sách hỗ trợ của dịch vụ này.

Những hình ảnh được doanh nghiệp tải lên cho Business Photos sẽ nằm trong phần Place Pages (tạm dịch: Các trang địa điểm) cùng với những hình ảnh khác của họ.

"Hàng triệu khách hàng tiềm năng truy cập vào Google mỗi ngày để tìm kiếm thông tin về địa điểm và doanh nghiệp. Thông qua những hình ảnh này, Google sẽ giới thiệu một cách thức mới để doanh nghiệp của bạn có thể thể hiện hình ảnh của mình ra thế giới", Google giới thiệu về Business Photos.

Hiện tại Business Photos hỗ trợ giới thiệu hình ảnh về các doanh nghiệp ở các thành phố của Mỹ, Nhật, Úc và New Zealand.

Google còn dự kiến tập trung thêm vào nội thất, những nhiếp ảnh gia sẽ được huấn luyện để chụp những bức ảnh dạng panorama ở các địa điểm mà họ ghé đến, thậm chí là dạng ảnh cho góc nhìn 360 độ.

PHONG VÂN (Theo Softpedia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên