07/11/2013 11:24 GMT+7

Google giải đáp bí ẩn quanh "sà lan bí mật"

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Hôm qua 6-11, Google chính thức lên tiếng phủ nhận các đồn đoán xung quanh công trình nổi bí ẩn của hãng này ở Vịnh San Francisco (Mỹ) vốn râm ran trong giới công nghệ hai tuần qua.

HpwthW3o.jpgPhóng to
Sà lan bí ẩn của Google neo tại vịnh San Francisco - Ảnh: AFP

Google chuẩn bị “kính thông minh” Google Glass 2.0

Công trình bí ẩn của Google là một sà lan cao dài 76m và rộng 22m chở một cấu trúc cao bốn tầng đang neo tại vịnh San Francisco được trang blog chuyên về công nghệ CNET phát hiện hồi tháng trước, theo AFP.

Giới công nghệ cho rằng đây là dự án bí mật của Google. Nhiều người đoán rằng đây là một trung tâm dữ liệu nổi, trong khi số khác cho rằng sà lan là nơi Google mở tiệc ăn chơi.

“Trung tâm dữ liệu nổi? Sàn tiệc trên tàu? Sà lan chứa con khủng long cuối cùng? Tiếc quá, không có cái nào đúng cả” – đại diện Google viết trong email gửi cho AFP.

Người phát ngôn này cho hay dù dự án vẫn đang còn ở giai đoạn đầu và có thể sẽ thay đổi sau này, nhưng “chúng tôi đang nghiên cứu để sử dụng sà lan như một không gian nơi mọi người có thể tìm hiểu các công nghệ mới”.

BBC cho hay Google cũng neo một sà lan tương tự tại bang Maine.

Trong khi đó, CNN dẫn thông tin từ đài KPIX-TV trụ sở San Francisco cho hay sà lan sẽ là phòng trưng bày các sản phẩm công nghệ mới nhất của Google, gồm cả mắt kính thông minh Google Glass.

Nếu đúng vậy, đây được xem là nỗ lực của Google nhằm cạnh tranh với các phòng trưng bày sản phẩm và cửa hàng bán lẻ rất phong cách của đối thủ Apple, theo KPIX.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên